Viện Kỹ thuật Hải quân khánh thành và bàn giao nhà đại đoàn kết tại Hòa Bình

HQ Online -

Sáng 11/10, Viện Kỹ thuật Hải quân phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh Hòa Bình, Đảng ủy và UBND xã Đồng Chum (huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) tổ chức khánh thành và bàn giao nhà đại đoàn kết tặng gia đình bà Xa Thị Tùm.

Tham dự buổi lễ có Đại tá Nguyễn Đăng Hiền, Chính ủy Viện Kỹ thuật Hải quân; Đại tá Đỗ Minh Tuấn, Trưởng phòng Dân vận, Cục Chính trị Hải quân; đồng chí Lương Huy Sơn, Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Hòa Bình; đại diện cấp ủy, chính quyền xã Đồng Chum và các nhà hảo tâm.

Các đại biểu dự buổi lễ

Bà Xa Thị Tùm là người dân tộc Tày, thuộc diện hộ nghèo của xã. Bà cùng con trai đang ở nhà tạm đã xuống cấp cần được hỗ trợ xây dựng nhà mới để ổn định cuộc sống.

Sau gần 5 tháng thi công, từ nguồn kinh phí do quỹ “Vì người nghèo” Quân chủng Hải quân hỗ trợ 80 triệu đồng và sự giúp của các cơ quan, đơn vị, ngôi nhà cấp 4 với diện tích hơn 60m2 đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo bảo chất lượng.

Đại tá Nguyễn Đăng Hiền trao quà của Viện Kỹ thuật Hải quân tặng gia đình bà Xa Thị Tùm

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Đăng Hiền nhấn mạnh: Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần động viên, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

Tại buổi lễ, Viện Kỹ thuật Hải quân và các cơ quan, đơn vị, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tặng gia đình bà Tùm nhiều phần quà ý nghĩa.

Tin, ảnh : Trần Tuân

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn