Viện Kỹ thuật Hải quân hưởng ứng “Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam”

HQ Online -

Ngày 18/5, tại TP. Hải Phòng, Viện Kỹ thuật Hải quân tổ chức tọa đàm nhân Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam với chủ đề: “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - động lực phát triển bền vững”. Đại tá Nguyễn Quang Trung, Phó Viện trưởng dự và chỉ đạo buổi tọa đàm.

Tham gia tọa đàm có thủ trưởng các phòng, ban, xưởng và đông đủ các thành viên Câu lạc bộ “Nghiên cứu viên trẻ” Viện Kỹ thuật.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Tại toạ đàm, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề về ứng dụng, làm chủ khoa học công nghệ quân sự hiện đại vào nền công nghiệp quốc phòng Việt Nam nói chung và Quân chủng Hải quân nói riêng; nội dung mục tiêu của nghị quyết 1652 của Quân ủy Trung ương về công tác khoa học quân sự đến năm 2030 và những năm tiếp theo; xem video thông tin về thành tựu khoa học, công nghệ một số nước trên thế giới và Việt Nam; nghe kết quả thưc hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của Quân chủng Hải quân, Viện Kỹ thuật những năm gần đây và chủ trương, phương hướng những năm tới…

Nghiên cứu viên phát biểu

Đại tá Nguyễn Quang Trung đánh giá cao tiềm năng của đội ngũ cán bộ trẻ hiện nay trong nghiên cứu khoa học công nghệ, làm chủ VKTB hiện đại. Đồng chí Phó Viện trưởng yêu cầu các cán bộ, nghiên cứu viên trẻ của Viện cần tiếp tục học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, đưa sản phẩm ứng dụng vào thực tế tại các đơn vị trong Quân chủng.

Dịp này, thủ trưởng Viện Kỹ thuật Hải quân đã công bố và trao quyết định chứng nhận “Nghiên cứu viên chính” cho 3 đồng chí.

Tin, ảnh: Mừng Dương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn