Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam thăm Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân

HQ Online -

Ngày 8-8, tại Hải Phòng, đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam gồm 17 thành viên do Đại tá Neroline MCDonald, Tùy viên Quốc phòng Australia tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân. Đại tá Trần Đức Cảnh, Phó Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và các cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Vùng 1 đã thân mật tiếp đoàn.

Quang cảnh buổi tiếp

Đại tá Trần Đức Cảnh đã giới thiệu khái quát về cơ cấu tổ chức, các đơn vị trực thuộc của Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân. Đồng chí Phó Tư lệnh Vùng 1 Hải quân cho biết: Đối ngoại của Hải quân Nhân dân Việt Nam là một trong những điểm sáng của Đối ngoại quốc phòng Việt Nam góp phần giữ gìn môi trường hòa bình và quan hệ hợp tác quốc tế. Bộ Tư lệnh Vùng 1 thường xuyên đón tiếp đoàn Hải quân các nước đến thăm thành phố Hải Phòng và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Vùng 1; cử sĩ quan trẻ tham gia các khóa học, tập huấn nâng cao trình độ ở các nước; tổ chức tuần tra liên hợp với Hải quân Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ...

Đại tá Trần Đức Cảnh tặng quà lưu niệm Đại tá Neroline MCDonald

Đại tá Neroline MCDonald và các thành viên trong đoàn công tác cảm ơn Đại tá Trần Đức Cảnh và đại diện các cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân đã dành thời gian tiếp đoàn. Các thành viên trong đoàn đã trao đổi, đặt câu hỏi liên quan đến nhiệm vụ chuyên môn và được Đại tá Trần Đức Cảnh trả lời đầy đủ.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Đoàn công tác đã đến thăm khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng và Vịnh Hạ Long.

Tin, ảnh: Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn