Tuổi trẻ Lữ đoàn 602 với 90 ngày xung kích, sáng tạo

HQ Online -

Trong đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Lữ đoàn 602, Bộ Tham mưu Hải quân đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Để thực hiện có hiệu quả đợt thi đua cao điểm này, từ cuối quý 4 năm 2020, tổ chức đoàn các cấp trong Lữ đoàn 602 đã xây dựng các kế hoạch và tổ chức quán triệt cho 100% cán bộ, đoàn viên.

Nội dung quán triệt tập trung vào truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”. Trong đó, chú trọng hướng đoàn viên vào thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị là bảo đảm thông tin liên lạc và các hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa …

Cùng với quán triệt trên lớp, các chi đoàn đã tiến hành tuyên truyền bằng nhiều hình thức hấp dẫn như: Qua hệ thống truyền thanh nội bộ, thi tìm hiểu, tổ chức diễn đàn thanh niên. Nhờ đó, nội dung tuyên truyền đến được với từng đoàn viên, thanh niên.

Với khẩu hiệu “90 ngày xung kích, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 602 đã có nhiều hoạt động và mô hình hay như: “Giờ học thanh niên”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Tổ đài thanh niên cơ động”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”... thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đoàn viên, thanh niên Lữ đoàn 602 lao động tình nguyện

Thượng tá Phan Châu Tuấn, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn cho biết: “Lữ đoàn 602 có 135 đồng chí trong tuổi đoàn. Việc phát huy được vai trò của họ trong các mặt hoạt động, học tập, rèn luyện… đã giúp cảnh quan môi trường của đơn vị thêm xanh, sạch, đẹp; chất lượng huấn luyện, SSCĐ và kết quả thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất được nâng lên".

Không chỉ xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, cán bộ, đoàn viên thanh niên Lữ đoàn còn xung phong đi đầu thực hiện những việc mới của đơn vị. Nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như: Xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, đền ơn đáp nghĩa… được các chi đoàn tích cực tham gia.

Trong nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, thanh niên Lữ đoàn đã tích cực phun khử khuẩn, phát khẩu trang cho bà con trên địa bàn đóng quân, được nhân dân đánh giá cao. Chị Đào Thị Hương, Bí thư đoàn phường Thành Tô cho biết: Nhờ có bàn tay của tuổi trẻ Lữ đoàn 602 trong chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” và “Ngày thứ Bảy tình nguyện” mà nhiều tuyến phố của phường trở nên sạch đẹp, khu dân cư an toàn. Chúng tôi rất cảm ơn các anh.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các hoạt động xung kích của tuổi trẻ chỉ tổ chức ở phạm vi cấp chi đoàn để đảm bảo an toàn. Dù thế, khi chúng tôi đến đơn vị đã là gần cuối Tháng thanh niên mà các hoạt động đoàn vẫn diễn ra sôi nổi.

Thi báo tường chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Một số công trình thanh niên mới được đưa vào sử dụng, phục vụ thiết thực nhu cầu học tập, sinh hoạt của bộ đội. Đặc biệt là công trình “Vườn hoa tuổi trẻ” của Liên chi đoàn Tiểu đoàn 3 tô điểm cho cảnh quan đơn vị đẹp hơn rất nhiều. Thiếu tá Trần Bá Phương, Chính trị viên phó, Bí thư Liên chi đoàn Tiểu đoàn 3 chia sẻ: Để xây dựng công trình, chúng tôi trích quỹ tăng gia sản xuất kết hợp tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ, huy động cán bộ, đoàn viên, thanh niên góp công lao động. Công trình không chỉ giúp đơn vị đẹp hơn mà còn tạo không gian nghỉ ngơi, thư giãn cho bộ đội sau những giờ huấn luyện vất vả.

Từ những hoạt động thiết thực gắn với nhiệm vụ của từng đơn vị xuất hiện nhiều tấm gương sáng, những điển hình tiêu biểu xuất sắc trong học tập, huấn luyện, SSCĐ. Phát huy những kết quả đã đạt được, phong trào “Thanh niên Lữ đoàn 602 Hải quân xung kích học tập ngoại ngữ” cũng đã được triển khai, nhằm động viện, tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên nâng cao trình độ.

Trung tá Hà Văn Tường, Phó Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn khẳng định: Tuổi trẻ Lữ đoàn luôn đi đầu trong làm chủ VKTBKT và thực hiện các nhiệm vụ; góp phần xây dựng đơn vị cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn