Tư lệnh Hải quân kiểm tra các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

HQ Online -

Từ 24 đến 28/4, đoàn công tác của Quân chủng Hải quân do Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân dẫn đầu đi thăm, kiểm tra một số đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/9 đón đồng chí Tư lệnh Hải quân 

Tham gia đoàn công tác có thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật; đại diện một số cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Hải quân; đại diện Vùng 2, Vùng 4, Lữ đoàn 954, Lữ đoàn 189.

Sau khi kiểm tra công tác huấn luyện, SSCĐ, xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, hoạt động CTĐ, CTCT, công tác hậu cần, kỹ thuật; đoàn công tác đã làm việc với chỉ huy các đảo, nhà giàn để nghe báo cáo kết quả thời gian qua và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.

Năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, các đơn vị đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, triển khai nhiều giải pháp sát thực và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Các đảo và nhà giàn làm tốt công tác dân vận, tạo nhiều điều kiện thuận lợi giúp đỡ ngư dân các tỉnh miền Trung ra khai thác, đánh bắt hải sản xa bờ. Đội ngũ quân y của các đảo kịp thời cấp cứu, khám, điều trị miễn phí cho ngư dân.

Đoàn công tác  tặng quà ngư dân các tỉnh miền Trung đánh ra bắt hải sản tại vùng biển Trường Sa

Phát biểu kết luận tại các buổi làm việc, Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm ghi nhận và biểu dương thành tích đã đạt được của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thời gian qua. Đồng chí Tư lệnh Hải quân lưu ý trong thời gian tới cán bộ, chiến sĩ các đảo và nhà giàn cần phát huy kết quả đã đạt được, tập trung khắc phục khâu yếu, triển khai các giải pháp sát thực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm tặng Bằng khen của Bộ Tư lệnh Hải quân cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong đợt kiểm tra tại đảo Phan Vinh

Đoàn công tác đã tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ; dâng hương tại các công trình văn hóa, tâm linh; tặng quà quân dân và các lực lượng làm nhiệm vụ trên các đảo, nhà giàn.

          Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn