Trao Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” tặng Đại tướng Ngô Xuân Lịch

Chiều 23-1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” tặng Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương (QUTƯ), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (BQP) vì đã có công lao trong sự nghiệp chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh gắn Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” tặng Đại tướng Ngô Xuân Lịch. Ảnh: PHÚ SƠN 

Tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Thứ trưởng BQP, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam báo cáo với Đại tướng Ngô Xuân Lịch về một số hoạt động của hội trong thời gian qua. Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 10-1-2004 đến nay, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam đã thành lập các cấp hội ở 63 tỉnh, thành phố; trên 600 huyện, quận; 6.500 xã, phường với trên 400.000 hội viên.

Tính đến tháng 12-2020, hội đã vận động được gần 2.550 tỷ đồng. Riêng năm 2020, vận động được gần 370 tỷ đồng. Số tiền đó đã được sử dụng hỗ trợ sửa, làm nhà tình nghĩa; trợ cấp học bổng; trợ giúp tìm việc làm; hỗ trợ vốn sản xuất; tặng các phương tiện sinh hoạt; khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí; xông hơi, giải độc, phục hồi chức năng; trợ cấp khó khăn, trợ cấp khắc phục hậu quả thiên tai; thăm hỏi, tặng quà nhân ngày lễ, Tết cho hàng trăm nghìn lượt nạn nhân.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: PHÚ SƠN 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt QUTƯ, BQP, cán bộ, chiến sĩ toàn quân, Đại tướng Ngô Xuân Lịch biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam đạt được trong thời gian qua. Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định: Quan điểm nhất quán của QUTƯ, BQP luôn đặc biệt quan tâm đến cựu chiến binh, các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã thông tin đến lãnh đạo Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam một số hoạt động của cán bộ, chiến sĩ toàn quân trong nhiệm kỳ vừa qua, cũng như năm 2020, đồng thời nhấn mạnh: Trong bất luận hoàn cảnh nào, quân đội cũng tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, Đại tướng Ngô Xuân Lịch chúc Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh và toàn thể cán bộ, nhân viên Hội Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam mạnh khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thắng lợi mới.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn