Tọa đàm “Thanh niên Quân đội xung kích rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy và bảo đảm an toàn”

HQ Online -

Ngày 15/6, tại trụ sở Báo Quân đội nhân dân (QĐND), Ban Thanh niên Quân đội (TNQĐ) phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tọa đàm với chủ đề “Thanh niên Quân đội xung kích rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy và bảo đảm an toàn”.

Đại tá Trần Anh Tuấn, Phó Tổng biên tập Báo QĐND và Thượng tá Trần Viết Năng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng ban TNQĐ đồng chủ trì.

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Việt Trung

Các đại biểu tham gia tọa đàm tập trung thảo luận trên 2 nhóm vấn đề chính gồm: Kỷ luật-cội nguồn sức mạnh của Quân đội ta; giải pháp phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy và bảo đảm an toàn ở đơn vị cơ sở hiện nay.

Các ý kiến tại buổi tọa đàm đã khẳng định kỷ luật chính là bản chất, là cội nguồn tạo nên sức mạnh của Quân đội ta. Ban tổ chức đã lựa chọn và biên tập các bài tham luận thành kỷ yếu tọa đàm. Kỷ yếu tọa đàm sẽ là tài liệu hữu ích và có giá trị tham khảo, vận dụng tốt cho công tác nghiên cứu, đào tạo và tổ chức hoạt động thực tiễn về thanh niên, công tác thanh niên trong nhiệm vụ rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy và bảo đảm an toàn.

Thượng tá Phạm Khoa Nam, Trưởng phòng Công tác quần chúng Hải quân tham luận tại tọa đàm

Kết luận tọa đàm,  Đại tá Trần Anh Tuấn đánh giá: Cuộc tọa đàm đã có nhiều tham luận xuất sắc, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ xây dựng Quân đội nói chung, công tác rèn luyện, duy trì kỷ luật của các đơn vị nói riêng. Các tham luận đã nêu nhiều giải pháp, cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, duy trì, rèn luyện kỷ luật… Những biện pháp, giải pháp, cách làm đó đã góp phần làm nên tinh thần kỷ luật thép của Quân đội ta, là yếu tố có tính quyết định làm ngời sáng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Hải Nam

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn