Tổ chức Tọa đàm về bảo vệ môi trường biển, đảo

Tối 14-9, tại Hội trường Bộ tư lệnh Hải quân, Tổng cục Chính trị QĐNDVN đã tổ chức Tọa đàm “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường biển và hải đảo Việt Nam”. Trung tướng Mai Quang Phấn, UVTƯ Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; PGS.TS. Lê Kế Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường; Chuẩn đô đốc Đinh Gia Thật, Phó chính ủy Hải quân tới dự.


Các đại biểu dự tọa đàm

Tại tọa đàm, đại diện cho Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên Môi trường); Tổng cục Chính trị QĐNDVN; Quân chủng Hải quân; Cục Khoa học Công nghệ và Môi trường Bộ Quốc phòng; Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga; Trung tâm quan trắc và phân tích môi trường biển Hải quân; Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Bắc, Công ty 128 Hải quân… đã cùng trao đổi về vai trò quan trọng của môi trường biển và hải đảo đối với các hoạt động kinh tế, xã hội của đất nước; hoạt động của các đơn vị quân đội trong bảo vệ và phát triển môi trường biển và hải đảo bền vững.
Các đại biểu cũng đề xuất các biện pháp như: nâng cao hiệu quả công tác truyền thông về môi trường biển và hải đảo trong các đơn vị quân đội; xây dựng cơ chế, chương trình phối hợp hành động của các cấp, ngành, địa phương giữ gìn môi trường biển đảo bền vững; đầu tư nâng cao năng lực trang thiết bị và con người nghiên cứu, quan trắc và xử lý các sự cố môi trường biển đảo… Buổi tọa đàm đã được ghi hình và sẽ phát sóng trên Đài truyền hình Việt Nam.

Tin, ảnh: CÔNG LUẬT

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn