Thi đua cao điểm ở Hải đội 3, Lữ đoàn 125

HQ Online -

Những ngày đầu tháng 10, chúng tôi được hòa mình vào các hoạt động thi đua sôi nổi của cán bộ, chiến sĩ Hải đội 3, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển và thành lập Lữ đoàn (23/10/1961-23/10/2021).

Đón chúng tôi ở cầu cảng, Trung tá Nguyễn Đức Thoan, Hải đội trưởng Hải đội 3 cho biết: “Đảng ủy, chỉ huy đơn vị nhận thức sâu sắc vị trí ý nghĩa của đợt thi đua cao điểm lần này. Quá trình tổ chức triển khai thực hiện đã gắn kết chặt chẽ giữa công tác thi đua với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động "Phát huy truyền thống cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân". Mặc dù bị tác động bởi đại dịch Covid-19, nhưng hoạt động thi đua của Hải đội đã vận dụng linh hoạt, thích ứng thực tiễn nên hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu thi đua đề ra”.

Luyện tập thao tác với đạn trên Tàu 511

Để đợt thi đua đạt kết quả tốt, đơn vị luôn bám sát nhiệm vụ chính trị trung tâm, đột phá khắc phục khâu yếu, mặt yếu; kết hợp tốt giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy với giáo dục chính trị. Đơn vị tập trung nâng cao nhận thức trách nhiệm, xây dựng ý chí quyết tâm khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu cho từng cán bộ, chiến sĩ.

Thiếu tá Nguyễn Đức An, Chính trị viên Tàu 501 chia sẻ: “Đợt thi đua đã góp phần động viên, khích lệ tinh thần bộ đội tích cực huấn luyện, công tác. Cán bộ, chiến sĩ trên tàu đều yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ, mặc dù hậu phương của nhiều đồng chí gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hải đội có 4 quân nhân có bố, mẹ qua đời không về chịu tang được và 6 quân nhân có vợ, con, bố, mẹ là F0 nhưng vẫn yên tâm ở lại đơn vị công tác. Đó là nhờ đơn vị đã làm tốt công tác động viên tư tưởng bộ đội”.

Giờ luyện tập thể lực tại Hải đội 3

Đảng ủy, chỉ huy Hải đội đã phát huy tốt vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong hoạt động của đơn vị. Liên chi đoàn Hải đội đã tổ chức 4 buổi lao động tình nguyện với gần 200 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia, thu gom hàng chục tấn rác thải, bảo vệ môi trường; 1 buổi diễn đàn thanh niên; tham gia thi, bình báo tường, có 2/2 tờ báo đạt giải. Đặc biệt, 5 đoàn viên của Liên chi đoàn tham gia tuyến đầu giúp nhân dân TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19…

Trung sĩ Lê Văn Dũng, đoàn viên Chi đoàn Tàu 511 tâm sự: “Được tham gia các hoạt động của đơn vị, tôi thấy rất vinh dự, tự hào, trưởng thành và trách nhiệm hơn trong mỗi hành động, việc làm. Nhất là trong những ngày thi đua kỷ niệm thành lập Lữ đoàn, tôi như được tiếp thêm động lực để vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ được giao”.

Đợt thi đua cao điểm có sự lan tỏa râu rộng trên mỗi con tàu, đến từng ngành, từng cá nhân ở từng vị trí công tác. Mỗi nội dung, chỉ tiêu như một đòn bẩy thúc đẩy nhận thức của mọi cán bộ, chiến sĩ Hải đội 3 về những chiến công huyền thoại của Đoàn tàu Không số năm xưa.

Cán bộ, chiến sĩ Hải đội 3 luyện tập điều lệnh đội ngũ

Đại tá Phạm Minh Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn cho biết: “Hải đội 3 đã có nhiều sáng tạo trong công tác thi đua ở đơn vị. Từ phong trào thi đua đã có nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến; tiêu biểu là Thiếu tá Nguyễn Văn Tiến, Thuyền trưởng Tàu 513. Đồng chí Tiến đã đạt giải Nhì trong Hội thi báo cáo viên; giải Nhì cán bộ huấn luyện điều lệnh giỏi cấp Lữ đoàn… Năm nay, đồng chí được đề nghị tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Giấy khen về đảng. Tập thể Tàu 513 được đề nghị đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, Chi bộ được tặng Giấy khen.

Cán bộ, chiến sĩ Hải đội 3 nhận thức sâu sắc rằng, thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu thi đua cao điểm đợt này không chỉ góp phần xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”, tổ chức đảng TSVM mà còn là tình cảm, lòng tri ân đối với các chiến sĩ Đoàn tàu Không số năm xưa. Từ đó, mỗi người thêm tích cực học tập, rèn luyện, mài sắc ý chí chiến đấu, hun đúc tình yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thân yêu của Tổ quốc. 

Bài, ảnh: Nguyễn Văn Đức

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn