Thi đua “3 nhất” ở Tiểu đoàn 97

HQVN -

Là đơn vị tác chiến điện tử (TCĐT) của Quân chủng Hải quân, nhiều năm qua, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 97, Bộ Tham mưu Hải quân luôn nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đơn vị đã phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng và gắn thi đua với nâng cao chất lượng chuyên môn.

Đến thăm Tiểu đoàn 97 vào một buổi chiều trung tuần tháng 12, chúng tôi được chứng kiến không khí làm việc hăng hay của cán bộ, nhân viên đơn vị. Tại sở chỉ huy, các kíp trắc thủ TCĐT như những chú ong thợ cần mẫn đang nắm bắt tối đa thông tin ở các hướng để chắt lọc và báo cáo về Sở chỉ huy Quân chủng những thông tin có giá trị. Trên thao trường những chiếc xe tác chiến điện tử cơ động nhanh chóng chiếm lĩnh trận địa. Cán bộ, nhân viên triển khai khí tài và làm công tác ngụy trang, nghi binh. Tiếng động cơ, âm thanh máy móc trên xe rì rầm, trần xe nhanh chóng mở ra, các trắc thủ lắp ráp thiết bị, cánh ăng ten xoay vòng, tín hiệu trên màn hình trên xe bật sáng, hệ thống trinh sát bắt đầu hoạt động. Đây là bước quan trọng để chỉ huy Tổ đài, trạm và kíp trắc thủ huấn luyện thực hành chiến đấu trinh sát, chế áp và bảo vệ mục tiêu.

Thiếu tá QNCN Nguyễn Bá Ngọc, Đài trưởng Đài 13, Trạm 3, Tiểu đoàn 97 chia sẻ: Hằng ngày chúng tôi thường xuyên luyện tập nên rất thuần thục các bước triển khai xe TCĐT, khi có tình huống là triển khai được ngay. Đây là cách làm thiết thực của đơn vị tôi để hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ Tham mưu Hải quân.

Một buổi thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, nhân viên Tiểu đoàn 97

Với chủ đề “65 ngày thi đua quyết thắng”, đợt thi đua cao điểm của Bộ Tham mưu Hải quân tập trung vào thực hiện ba nhất: Tư tưởng chính trị tốt nhất; thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt kết quả cao nhất; chấp hành kỷ luật nghiêm và tổ chức các hoạt động đạt hiệu quả cao nhất. Khi có nội dung, chỉ tiêu thi đua lãnh đạo, chỉ huy Tiểu đoàn quán triệt đến 100% quân nhân của đơn vị và xác định hoàn thành nội dung thi đua chính là hành động thiết thực, hiệu quả để đóng góp vào “ngôi nhà chung” Bộ Tham mưu Hải quân.

Trung tá Vũ Đình Giao, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 97 cho biết: Đơn vị phấn đấu 100% cán bộ, QNCN, hạ sĩ quan binh sĩ chấp hành nghiêm các chế độ quy định pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định của Quân chủng, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong huấn luyện, SSCĐ, tham gia giao thông. Tiểu đoàn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trọng tâm, phục vụ Sở chỉ huy Quân chủng kịp thời xử trí các tình huống TCĐT, không để bị động, bất ngờ.

Để thực hiện tốt đợt thi đua cao điểm nói riêng và phong trào thi đua quyết thắng nói chung, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ và tổ thi đua đơn vị xây dựng quy chế chấm điểm thi đua sát với thực tế và chức năng, nhiệm vụ của các đài, trạm, bộ phận đặc thù. Hàng ngày, tuần, tháng đơn vị thực hiện nghiêm việc chấm và thông báo điểm thi đua tập thể và cá nhân trên bảng tin của Tiểu đoàn và tạo ra khí thế thi đua sôi nổi và rộng khắp.

Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ Tiểu đoàn và các đài, trạm thường xuyên bám nắm và giải quyết kịp thời tư tưởng bộ đội, nhất là đối tượng QNCN trẻ và hạ sĩ quan, binh sĩ. Thiếu tá Nguyễn Đình Quân, Chính trị viên Tiểu đoàn 97 cho biết: Chỉ huy đơn vị thường xuyên cử cán bộ có trình độ chuyên môn giỏi để hướng dẫn, giúp đỡ những cán bộ, nhân viên trẻ và nhân viên mới về đơn vị. Cách làm đó giúp mọi quân nhân đã làm chủ trang bị hiện đại và khắc phục những hỏng hóc thông thường. Nhờ cách “cầm tay, chỉ việc” và sự gần gũi của chỉ huy các cấp nên tinh thần đoàn  kết cán, binh được phát huy, đơn vị trở thành một khối thống nhất để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Vừa qua, chúng tôi lại có dịp làm việc cùng kíp TCĐT của Tiểu đoàn trong gần 1 tuần trong đợt diễn tập thực binh ở trên biển. Các trắc thủ TCĐT của đơn vị luôn thuần thục các biện pháp trinh sát và chế áp điện tử cung cấp lượng thông tin đầy đủ, kịp thời giúp cho khung tập, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ diễn tập của đoàn công tác.

Bằng sự chu đáo, tỉ mỉ và tính lặng thầm của lĩnh vực TCĐT, cán bộ, nhân viên Tiểu đoàn 97 đang ngày đêm bám sát mục tiêu, nhiệm vụ được phân công, tiếp tục giữ vững thành tích là một trong những điểm sáng trong Phong trào thi đua quyết thắng của Bộ Tham mưu Hải quân.

Bài, ảnh: Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn