Tàu 012-Lý Thái Tổ tham gia Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế LIMA 2019

HQ Online -

Trong khuôn khổ Triển lãm Hàng không và Hàng hải quốc tế 2019 (LIMA 2019), ngày 27-3, tại đảo Langkawi, Malaysia đã diễn ra Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế tại Khu neo Porto Malai. Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad chủ trì Lễ duyệt binh trên tàu Chỉ huy mang số hiệu 151 của nước chủ nhà.

Tham dự Lễ duyệt binh Lima 2019 có 7 Tư lệnh hải quân các nước cùng 21 đại diện từ các đoàn. Tàu hộ vệ tên lửa 012 –Lý Thái Tổ đại diện cho lực lượng tàu Hải quân Việt Nam tham gia duyệt binh.

Các tàu duyệt binh theo đội hình

Chỉ huy tàu 012 Lý Thái tổ chào tàu đại biểu tham gia duyệt binh

Tham gia lễ duyệt binhcó 27 tàu thuộc các lực lượng Hải quân và lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Malaysia, cùng 16 tàu khác đến từ các nước trong và ngoài khu vực Asean. Trong suốt quá trình duyệt binh, chỉ huy Tàu 012-Lý Thái Tổ và kíp thủy thủ trên buồng hành trình đã duy trì hướng tàu đúng theo quy ước dành cho các tàu tham gia lễ duyệt binh, đảm bảo cự ly đội hình và thực hiện nghi thức chào nhau theo thông lệ của Hải quân quốc tế một cách trang trọng.

Nhóm sĩ quan Tàu 012 tham gia diễn tập tại bến trên bản đồ

Việc cử tàu Lý Thái Tổ tham gia LIMA một lần nữa khẳng định đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước về tích cực hội nhập quốc tế và thực hiện trách nhiệm của Hải quân Việt Nam là thành viên Hội nghị Tư lệnh Hải quân các nước Asean.

Quang cảnh thảo luận giữa các tàu tham gia diễn tập LIMA 2019

Cùng ngày, tại cảng Langkawi, song song với các sự kiện bên lề của triển lãm hàng hải và hàng không quốc tế LIMA vẫn đang tiếp diễn, thì các hoạt động chuẩn bị cho diễn tập biển Lima 2019 cũng đã được tiến hành, với việc Hải quân các nước cử thành viên tham dự nội dung diễn tập tại bến. Đây là cơ hội để các cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam tiếp tục giao lưu học hỏi kinh nghiệm, nâng cao khả năng phối hợp hoạt động với Hải quân các nước trong và ngoài khu vực.

                                      Đức Tuấn (Đưa tin từ Langkawi, Malaysia)

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn