Tàu 012 Lý Thái Tổ rời cảng lên đường tham dự triển lãm LIMA 2019 tại Malaysia và thăm hữu nghị chính thức Myanmar

HQ Online -

Chiều 20-3, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Tàu 012 Lý Thái Tổ của Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân và đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Công Sơn, Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân làm trưởng đoàn đã lên đường tham dự triển lãm hàng hải và hàng không Quốc tế LIMA 2019 dự kiến diễn ra từ ngày 25-3 đến ngày 31-3 tại Langkawi, Malaysia và thăm hữu nghị chính thức Myanmar.

Triển lãm LIMA 2019 tại Malaysia là sự kiện được tổ chức 2 năm một lần; triển lãm những ứng dụng trong lĩnh vực quân sự, dân sự và thương mại liên quan tới hàng hải và hàng không. Việc lần thứ 2 cử tàu Hải quân tham dự sự kiện này thể hiện rõ quyết tâm và quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước và Quân đội ta trong hội nhập và hợp tác quốc tế, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn hàng hải trong khu vực và trên thế giới, thực hiện trách nhiệm của Hải quân Việt Nam là thành viên Hội nghị Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN.

Đại tá Nguyễn Công Sơn và đoàn công tác chào cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 trước khi tàu rời bến

Chuyến đi thể hiện thiện chí tăng cường quan hệ, hợp tác với Quân đội và Hải quân Malaysia, Myanmar ủng hộ các sự kiện do Hải quân hai nước này tổ chức đồng thời củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị với Hải quân các nước ASEAN và Hải quân các nước trong khu vực.

Theo kế hoạch, đoàn Hải quân Việt Nam sẽ tham gia các hoạt động: Tham dự lễ khai mạc và tham quan triển lãm LIMA 2019, duyệt binh tàu chiến các nước; diễn tập cùng tàu Hải quân các nước trên vùng biển Bắc eo Malacca/Malaysia; thăm cảng TaninTharyi, tỉnh Mergui, Myanmar và tham gia các hoạt động thể thao, văn hóa hàng hải, ẩm thực quốc tế.

Cán bộ, chiến sĩ Tàu 012 và đoàn công tác chào cảng trước khi rời bến

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Tàu 012 kết hợp thực hiện các nhiệm vụ như huấn luyện đi biển đường dài, kiểm tra tình trạng vũ khí, trang bị kỹ thuật, nâng cao khả năng chỉ huy, sẵn sàng chiến đấu trên biển của cán bộ kíp tàu, tạo điều kiện cho sĩ quan và thủy thủ có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nâng cao khả năng phối hợp hoạt động với Hải quân các nước...

Tin, ảnh: Đức Tuấn


Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn