Tập trung tất cả cho công việc chuyên môn

HQVN -

Phương châm làm việc đó của trung úy CN Đào Văn Huy, nhân viên Ban Mã dịch, Phòng Cơ yếu, Bộ Tham mưu Hải quân đã giúp anh đạt được nhiều thành tích cao trong công việc.

Phương châm làm việc đó của trung úy CN Đào Văn Huy, nhân viên Ban Mã dịch, Phòng Cơ yếu, Bộ Tham mưu Hải quân đã giúp anh đạt được nhiều thành tích cao trong công việc.
Tôi đến gặp trung úy CN Đào Văn Huy để tìm hiểu thêm về anh nhưng anh lại khiếm tốn, không muốn nói về mình. Anh chỉ chia sẻ: “Đặc thù của Ngành Cơ yếu là bảo đảm chính xác, bí mật nên trong lúc thực hiện nhiệm vụ phải hết sức cẩn thận, chú tâm để không xảy ra sai sót”. Khi được hỏi thêm, anh chỉ cười: Công việc mình làm cũng đơn giản thôi mà! Tôi đùa: Có lẽ vì “bệnh nghề nghiệp” phải tuyệt đối giữ bí mật nên anh mới kín kẽ thế!
Phải tìm hiểu qua nhiều nguồn thông tin, tôi mới biết sự cố gắng nỗ lực của anh để hoàn thành nhiệm vụ. Mới đây, anh cùng các thành viên trong Đội tuyển của Quân chủng miệt mài ôn luyện để dự Hội thi Kỹ thuật mật mã toàn quân lần thứ 9 năm 2015 và đã giành giải Nhất môn vào mã nhóm 5, đạt giải Ba toàn đoàn. Ngay sau đó, dù vợ mới sinh được 2 ngày, anh đã lên Hà Nội tham gia cùng Đội tuyển Quân đội ôn luyện chuẩn bị cho Hội thi Kỹ thuật nghiệp vụ mật mã Ngành Cơ yếu Việt Nam lần thứ 5 (diễn ra tháng 8 tới đây). Những ngày này, trung úy CN Đào Văn Huy đang tập trung toàn bộ trí lực để ôn thi với hy vọng cùng toàn đoàn mang lại thành tích cao cho Quân đội.
Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở đơn vị, anh rất chịu khó nghiên cứu tài liệu, tự học để nâng cao trình độ nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm cùng đồng nghiệp… Sự cố gắng đó cùng với kinh nghiệm 8 năm trong nghề đã giúp anh vững vàng về nghiệp vụ; khai thác, sử dụng thành thạo nhiều loại hình kỹ thuật mật mã của đơn vị, bảo đảm bí mật, kịp thời cho Sở chỉ huy Quân chủng.
Đại tá Trần Đình Vy, Trưởng phòng Cơ yếu, Bộ Tham mưu Hải quân đánh giá: “Trung úy CN Đào Văn Huy là một nhân viên có trình độ chuyên môn giỏi, tích cực trong mọi mặt công tác nhất là trong thực hiện nhiệm vụ bảo mật thông tin phục vụ lãnh đạo, chỉ huy. Thành tích đó đã góp phần đem lại thành tích chung cho toàn Phòng”.

 

Chỉ trong 2 năm gần đây, anh đã vinh dự được nhận 7 bằng, giấy khen trong thực hiện nhiệm vụ. Nổi bật trong số đó là: được Ban Cơ yếu Chính phủ tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014; đạt giải Nhất toàn năng trong Hội thao Kỹ thuật mật mã Quân chủng Hải quân lần thứ 17 năm 2013; 2 năm liền 2013, 2014, được Cục Cơ yếu tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào huấn luyện cơ yếu và là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được tặng giấy khen về Đảng…
 

Mai Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn