Tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam

HQ Online -

Sáng 27/4, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết. Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì. Dự hội nghị có đại diện một số ban, bộ, ngành Trung ương và hơn 2.800 đại biểu tại 56 điểm cầu trong toàn quân và các địa phương có biên giới.

Tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân, Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng chủ trì; cùng dự có đại diện một số cơ quan chức năng Quân chủng.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu một số chính sách của Nhà nước về Bộ đội Biên phòng; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng biên phòng, nguyên tắc, lực lượng thực thi nhiệm vụ biên phòng; các hoạt động cơ bản về biên phòng; hệ thống tổ chức, phạm vi hoạt động của Bộ đội Biên phòng, chế độ, chính sách đối với lực lượng thực thi nhiệm vụ biên phòng và Bộ đội Biên phòng; cơ chế phối hợp và trách nhiệm của các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố; các cơ quan, đơn vị quân đội trong thực thi nhiệm vụ biên phòng; hoạt động phối hợp, phối thuộc giữa Bộ đội Biên phòng với các lực lượng quân đội trong áp dụng hình thức quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia...

Thượng tướng Võ Minh Lương đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành có biên giới tiếp tục quán triệt, tổ chức tập huấn cho các đối tượng thuộc quyền, nhất là đối tượng có liên quan trực tiếp nắm vững những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam. Các bộ, ngành, chính quyền địa phương nơi có biên giới quốc gia nêu cao trách nhiệm thực hiện công tác biên phòng, xây dựng nền biên phòng toàn dân, thế trận biên phòng toàn dân; phạm vi, nguyên tắc, nội dung phối hợp giữa Bộ Quốc phòng với các bộ, ngành, địa phương trong thực thi nhiệm vụ biên phòng; quan tâm xây dựng lực lượng chuyên trách, nòng cốt chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, vững mạnh về chính trị, ổn định về tổ chức.

Các đơn vị trong toàn quân tập trung quán triệt những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam như: Nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ đội Biên phòng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của các quân khu, quân chủng, cảnh sát biển, các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới. Công tác phối hợp, phối thuộc giữa Bộ đội Biên phòng và các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng trong thực thi nhiệm vụ biên phòng; xác định rõ cơ chế phối hợp, phối thuộc trong thực hiện các hình thức quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia…  

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn