Quân chủng Hải quân: Sơ kết phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” giai đoạn 2017-2022

HQ Online -

Sáng 17/3, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm lần thứ tư phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” giai đoạn 2017-2022.

Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân chủ trì. Dự hội nghị có: Đại tá Hà Như Lợi, Phó Tham mưu trưởng Tổng cục Hậu cần; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Việt, Cục trưởng Cục Doanh trại, Tổng cục Hậu cần. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 10 điểm cầu với 370 đại biểu các cơ quan, đơn vị tham gia.

Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng phát biểu

Giai đoạn 2017-2022, phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” trong Quân chủng đã phát triển sâu rộng, ngày càng nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo, chỉ huy các cấp và sự tham gia tích cực của cán bộ, chiến sĩ. Phong trào đã đạt được những kết quả thiết thực, có ý nghĩa to lớn trong bảo đảm đời sống sinh hoạt, công tác của bộ đội và xây dựng nền nếp chính quy ở các đơn vị, góp phần tạo môi trường văn hóa lành mạnh, tăng cường tình cảm gắn bó của cán bộ, chiến sĩ với đơn vị.

Đại tá Nguyễn Duy Thiều, Chủ nhiệm Hậu cần báo cáo kết quả thực hiện phong trào giai đoạn 2017-2022

Quân chủng Hải quân đã đầu tư nâng cao chất lượng quy hoạch doanh trại đáp ứng yêu cầu “chính quy, cơ bản, lâu dài” phù hợp với điều kiện tự nhiên, xã hội và kinh tế đồng thời thỏa mãn yêu cầu nhiệm vụ của từng đơn vị theo tính chất đặc thù. Các công trình được xây dựng, sửa chữa đúng thiết kế quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, bảo đảm chất lượng, phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu sử dụng của đơn vị.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Hằng năm, hướng dẫn công tác doanh trại đều có nội dung chỉ đạo về việc sử dụng tiết kiệm điện, nước, đề cao việc quản lý và kiểm tra trong quá trình sử dụng. Các đơn vị đã quản lý, theo dõi, thống kê doanh cụ, dụng cụ sinh hoạt kịp thời, đầy đủ, nhiều đơn vị có biện pháp quản lý tốt.

Đại biểu dự hội nghị tại các điểm cầu trực tuyến

Các đơn vị phát huy cao nội lực từ nguồn kinh phí tự có, sử dụng hợp lý nhân công bộ đội trong ngày nghỉ, giờ nghỉ; tranh thủ sự giúp đỡ của các đơn vị kết nghĩa và các địa phương để giải quyết khó khăn trong bảo đảm doanh trại. 100% đơn vị xóa hết các công trình tạm, lều lán trong doanh trại…

Hội nghị đã tập trung phân tích, đánh giá những điểm hạn chế, nguyên nhân đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm, thống nhất phương hướng thực hiện phong trào trong thời gian tới.

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Việt, Cục trưởng Cục Doanh trại, Tổng cục Hậu cần phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Việt yêu cầu Quân chủng Hải quân cần làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch, phân khu chức năng sử dụng đất quốc phòng. Công tác quy hoạch phải đi trước một bước, bảo đảm chất lượng, hợp lý, chính quy, ổn định lâu dài, phù hợp với điều kiện thời tiết, địa hình đóng quân và được cấp thẩm quyền phê duyệt…

Để phong trào thi đua tiếp tục phát triển, đồng chí Cục trưởng Cục Doanh trại nhấn mạnh: Các cơ quan, đơn vị Hải quân cần chủ động đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức thực hiện; xây dựng kế hoạch, chương trình dài hạn phù hợp với thực tiễn; chọn thời cơ, điều kiện tổ chức thi, kiểm tra với quy mô phù hợp; quan tâm nhân rộng những mô mình điểm, những cách làm sáng tạo…

Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng trao thưởng cho các tập thể và cá nhân

Dịp này, Ban chỉ đạo phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” Quân chủng Hải quân đã đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn đoạn 2017-2022. Tổng cục Hậu cần tặng danh hiệu “Doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” cho 3 đơn vị. Bộ Tư lệnh Quân chủng tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân; Giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân.

Tin, ảnh: Phúc Vinh

Các tập thể, cá nhân được đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen

1-Lữ đoàn 162, Vùng 4

2-Lữ đoàn 189

3-Thượng tá Nguyễn Trung Quảng, Chủ nhiệm Hậu cần Vùng 4

4-Đại úy Đỗ Ngọc Lâm, Trưởng ban Doanh trại, Phòng Hậu cần Lữ đoàn 189

Các đơn vị được đề nghị Tổng cục Hậu cần tặng danh hiệu “Doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”

1-Lữ đoàn 126

2-Học viện Hải quân

3-Lữ đoàn 680, Vùng 3

Các tập thể, cá nhân được Bộ Tư lệnh Hải quân tặng Bằng khen

1-Lữ đoàn 679, Vùng 1

2-Lữ đoàn 681, Vùng 2

3-Thượng tá Nguyễn Hữu Tuynh, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 679, Vùng 1

4-Trung tá Nguyễn Duy Hoàng, Chủ nhiệm Hậu cần Lữ đoàn 681, Vùng 2

Các tập thể, cá nhân được Bộ Tư lệnh Hải quân tặng Giấy khen

1-Tiểu đoàn 3, Học viện Hải quân

2-Tiểu đoàn 355, Vùng 3

3-Tiểu đoàn 565, Vùng 5

4-Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm, Cục Hậu cần

5-Nhà máy X28, Cục Kỹ thuật

6-Thượng tá Lê Ngọc Sơn, Chủ nhiệm Hậu cần Học viện Hải quân

7-Trung tá Tô Đại Lan, Trợ lý Ban Doanh trại, Phòng Hậu cần Vùng 3

8-Trung tá Đồng Quảng Đại, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 565, Vùng 5

9-Thượng úy Nguyễn Văn Dũng, Trưởng ban Hậu cần-Kỹ thuật, Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm

10-Đại tá Nguyễn Hải Nam, Phó Giám đốc Nhà máy X28, Cục Kỹ thuật

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn