Quân chủng Hải quân : Chuẩn bị tốt cho hội thảo khoa học

HQ Online -

Chiều 17/5, Quân chủng Hải quân phối hợp với Viện Lịch sử quân sự tổ chức cuộc họp nắm kết quả công tác chuẩn bị cho Hội thảo khoa học “Chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường (1967-1973) - Ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm".

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Hải quân và Thiếu tướng, TS. Nguyễn Hoàng Nhiên, Viện trưởng Viện Lịch sử quân sự đồng chủ trì. Tham dự cuộc họp có Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Hùng, Phó Tham mưu trưởng Hải quân và đại diện một số phòng chức năng cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân và Viện Lịch sử quân sự.

Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác chuẩn bị hội thảo. Các cơ quan chức năng của Quân chủng và Viện Lịch sử quân sự đã phối hợp chặt chẽ trong xây dựng kế hoạch, kịch bản điều hành hội thảo; xác định chủ đề, các báo cáo, bài phát biểu trọng tâm và dự kiến các ý kiến tham luận tại hội thảo; xác định thời gian, địa điểm, một số hoạt động chính; công tác bảo đảm... Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị được triển khai chặt chẽ, đúng tiến độ, chất lượng.

Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Nhiên phát biểu chỉ đạo

Cuộc họp đã nhận được ý kiến tư vấn, góp ý của các đại biểu về: Chủ đề hội thảo; các mốc thời gian; các báo cáo, tham luận, phim tư liệu trình chiếu tại hội thảo; công tác đón tiếp, bảo đảm an toàn cho các khách mời và kỷ yếu về chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường...

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên nhấn mạnh: Viện Lịch sử quân sự thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ giúp Quân chủng triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Hội thảo khoa học. Viện đã chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hội thảo tại các đơn vị trong toàn quân; đóng góp những ý kiến thiết thực về nội dung, phương pháp tổ chức.

Đồng chí Phó Chính ủy Hải quân mong muốn, thời gian tới, Quân chủng tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ, sự giúp đỡ tích cực của Viện Lịch sử quân sự để Hội thảo khoa học được tổ chức thành công, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên kết luận cuộc họp

Đồng chí Phó Chính ủy Hải quân cũng thống nhất về chủ đề, các mốc thời gian và một số nội dung, hoạt động chính của hội thảo; chỉ đạo các cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Hải quân tiếp thu những ý kiến đóng góp tại cuộc họp để tiếp tục triển khai chuẩn bị các nội dung, hoạt động của hội thảo, bảo đảm đúng tiến trình, chất lượng.

Tin, ảnh: Hoàng Mai

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn