Phó Tư lệnh Hải quân Ấn Độ thăm Học viện Hải quân

HQ Online -

Chiều 25-7, tại Khánh Hòa, Phó Đô đốc G.S.Pabby, Phó Tư lệnh Hải quân Ấn Độ cùng đoàn công tác đến thăm Học viện Hải quân. Đại tá Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Học viện Hải quân Việt Nam chủ trì tiếp đoàn.

 

Cán bộ Học viện Hải quân đón đoàn 

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận những vấn đề cùng liên quan. Đại tá Nguyễn Văn Lâm đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ và những đóng góp quan trọng của Hải quân Ấn Độ cho sự ổn định và hòa bình trong khu vực và trên thế giới. Đồng chí nhấn mạnh: Những năm qua, Học viện Hải quân Việt Nam đã đón tiếp nhiều đoàn khách Ấn Độ đến thăm và làm việc. Học viện Hải quân tổ chức đoàn công tác sang thăm và trao đổi kinh nghiệm với Hải quân Ấn Độ; nhiều cán bộ, giảng viên của Học viện tham gia học tập, nâng cao trình độ tại Ấn Độ. Hải quân Ấn Độ đã cử nhiều chuyên gia về ngôn ngữ và công nghệ thông tin giúp Học viện Hải quân  trong đào tạo ngoại ngữ, tin học.

Đại tá Nguyễn Văn Lâm cảm ơn sự giúp đỡ to lớn của Hải quân Ấn Độ đối với Học viện Hải quân Việt Nam và mong muốn những chuyến thăm của Phó Tư lệnh Hải quân Ấn Độ sẽ tạo ra những cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực GD-ĐT, nghiên cứu khoa học của quân đội và hải quân hai nước.

Quang cảnh buổi nói chuyện của Phó Tư lệnh Hải quân Ấn đội tại Học viện Hải quân

Phó Đô đốc G.S.Pabby cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Học viện Hải quân Việt Nam và mong muốn quan hệ quốc phòng nói chung và nhất là quan hệ Hải quân Việt Nam - Ấn Độ ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Cũng trong nội dung chuyến thăm, Phó Đô đốc G.S.Pabby đã thông tin một số nét về văn hóa, con người Ấn Độ; quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai dân tộc Việt Nam-Ấn Độ; lịch sử và xu thế phát triển của Hải quân Ấn Độ…

Tin, ảnh: Nguyễn Đức Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn