Nhiều công trình sáng tạo của tuổi trẻ Quân chủng Hải quân được ứng dụng hiệu quả

HQ Online -

Sáng 22/4, tại Viện Kỹ thuật Hải quân (Hải Phòng), Hội đồng Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo (TTST) trong Quân đội tổ chức khảo sát kết quả hoạt động Giải thưởng TTST trong Quân đội tại Quân chủng Hải quân.

Quang cảnh buổi khảo sát

Qua khảo sát cho thấy, lãnh đạo, chỉ huy, các cơ quan, đơn vị và tổ chức đoàn trong toàn Quân chủng Hải quân đã nhận thức đúng, xác định rõ mục đích, ý nghĩa và vai trò, sức sáng tạo của tuổi trẻ cũng như phong trào TTST. Năm 2021, Giải thưởng Nguyễn Phan Vinh và Giải thưởng TTST trong Quân đội tiếp tục được tuyên truyền sâu rộng ở các đơn vị, tổ chức đoàn trong Quân chủng. Các cơ sở đoàn đã tổ chức, quán triệt, học tập và nghiên cứu có hệ thống quy chế hoạt động giải thưởng đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm túc.

Trong năm 2021, toàn Quân chủng Hải quân có 103 hồ sơ công trình, sáng kiến tham gia Giải thưởng Nguyễn Phan Vinh lần thứ 11. Hội đồng Giải thưởng Nguyễn Phan Vinh đã xét, lựa chọn 55 bộ hồ sơ (5 đề tài và 50 sáng kiến) có chất lượng tốt tham gia Giải thưởng TTST trong quân đội lần thứ 22. Hiện các công trình này bước đầu được ứng dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, lao động sản xuất, kinh doanh tại các đơn vị, doanh nghiệp Quân chủng Hải quân.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Hội đồng Giải thưởng TTST trong quân đội đã nghe báo cáo kết quả nghiên cứu, ứng dụng vào thực tiễn một số công trình của tuổi trẻ Hải quân tham gia Giải thưởng TTST trong quân đội lần thứ 22. Đoàn công tác ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp, đề xuất nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Giải thưởng TTST trong Quân đội đồng thời, gợi mở một số nội dung, giải pháp đẩy mạnh hoạt động TTST ở các đơn vị trong toàn Quân chủng Hải quân thời gian tới đạt hiệu quả, chất lượng cao hơn.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn