Nhà máy X52: Hội thảo khoa học và công nghệ về đề tài sáng kiến 2022

HQ Online -

Sáng 11/3, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Nhà máy X52, Cục Kỹ thuật Hải quân tổ chức Hội thảo khoa học và công nghệ năm 2022. Đại tá Phạm Tiến Quân, Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng khoa học và công nghệ Nhà máy chủ trì.

Quang cảnh hội thảo

Phát huy kết quả của Hội thi sáng kiến, cải tiến kỹ thuật năm 2021, năm nay, phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong Nhà máy X52 đã có bước phát triển mạnh mẽ, lan tỏa. Số lượng, chất lượng đề tài đăng ký có sự chuyển biến vượt bậc với 48 đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Tác giả thuyết minh đề tài tại hội thảo

Đợt này, Nhà máy X52 đã xét duyệt, lựa chọn được 24 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong đó có 3 đề tài đề nghị cấp Quân chủng và 14 đề tài, sáng kiến cấp nhà máy, 7 sáng kiến cấp xưởng, trạm. Các tác giả đã thuyết minh làm rõ tính cấp thiết, hiệu quả, áp dụng đề tài tại đơn vị. Hội đồng đã chất vấn làm rõ nội dung các đề tài; đánh giá khách quan, kết luận triển khai thực hiện các đề tài có ứng dụng tốt.

Hội thảo là dịp để Nhà máy X52 phát huy nội lực, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật, góp phần nâng cao năng suất lao động, tiến tới từng bước nội địa hóa vật tư đặc chủng, giảm chi phí, không phụ thuộc vào các sản phẩm nhập từ nước ngoài khi sửa chữa tàu.

 Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân tham gia Hội thi mô hình học cụ 2022

Cũng tại hội thảo, Nhà máy đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi mô hình học cụ năm 2022.

Tin, ảnh: Xuân Sĩ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn