Người chỉ huy tàu gương mẫu

HQVN -

Nhìn gương mặt khá trẻ hơn so với tuổi 30, ít ai nghĩ rằng Phó thuyền trưởng quân sự, thượng úy Vũ Hải Dương đã 3 năm gắn bó với Tàu HQ-957, một trong những tàu nhiều lần vinh dự được chở các đồng chí cán bộ lãnh đạo Đảng và Nhà nước đi thăm các đảo xa.

Nhìn gương mặt khá trẻ hơn so với tuổi 30, ít ai nghĩ rằng Phó thuyền trưởng quân sự, thượng úy Vũ Hải Dương đã 3 năm gắn bó với Tàu HQ-957, một trong những tàu nhiều lần vinh dự được chở các đồng chí cán bộ lãnh đạo Đảng và Nhà nước đi thăm các đảo xa.
Tốt nghiệp Học viện Hải quân năm 2009, Dương được phân công về công tác ở Lữ đoàn 125 Anh hùng. Trải qua nhiều cương vị công tác, tháng 10-2012, Vũ Hải Dương nhận nhiệm vụ Phó thuyền quân sự Tàu HQ-957, Hải đội 5, Lữ đoàn 125. Từ đó đến nay, chàng trai 8x quê Duy Tiên, Hà Nam này mới thật sự gắn cuộc sống của mình với con tàu và biển cả bao la. Những chuyến đi biển dài đằng đẵng suốt mấy tháng ròng, cả mùa sóng yên cũng như mùa biển động đã khiến cho thượng úy Vũ Hải Dương trở nên cứng cáp, rắn rỏi hơn. Trung tá Nguyễn Tiến Hiệp, Hải đội trưởng Hải đội 5, Lữ đoàn 125 cho biết: “Vũ Hải Dương là một cán bộ tàu có năng lực, chịu khó học hỏi, hòa đồng với mọi người và sống khiêm nhường, giản dị. Năm vừa qua, Tàu HQ-957 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị, trong đó có sự đóng góp không nhỏ Ban chỉ huy tàu và cá nhân Phó thuyền trưởng”. Chính sóng gió biển khơi trong những chuyến đi đã góp phần rèn cho mình bản lĩnh cho Vũ Hải Dương khi đối mặt với nhiều hoàn cảnh khó khăn, khắc nghiệt trong những lần làm nhiệm vụ.

 

Năm 2014 vừa qua, ngoài nhiệm vụ của Quân chủng giao với nhiều chuyến biển dài ngày, tàu của Dương còn được giao trọng trách chở đoàn lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh đi thăm Trường Sa và DK1. Những lần đi cùng các đồng chí lãnh đạo Thành phố luôn để lại trong lòng anh những ấn tượng sâu đậm. Đó là sự giản dị, gần gũi, quan tâm chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo đối với những khó khăn, gian khổ của người lính Hải quân. Hơn 300 cán bộ các cấp của TP. Hồ Chí Minh đã được Tàu HQ 957 đưa đón an toàn tuyệt đối. Với những thành tích đó, thượng úy Vũ Hải Dương đã được Thành ủy TP. Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Khi chúng tôi viết những dòng này, Vũ Hải Dương vẫn đang làm nhiệm vụ trên biển xa. Thật khó liên lạc được với anh, mà nếu có, rất ít khi Dương nói về mình. Với anh, hoàn thành tốt nhiệm vụ dù bất cứ cương vị nào cũng là niềm hạnh phúc nhất đối với người lính. 
 

Lê Hồng Quang

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn