“Người bạn tâm tình” của lính nhà giàn

HQVN -

Khác với đất liền sáng ra là có tờ báo trên tay còn cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1 được đọc báo in phải sau vài tháng kể từ ngày tờ báo phát hành. Trong đó, tờ báo Hải quân Việt Nam luôn là người bạn tâm tình, đồng hành cùng cán bộ, chiến sĩ nơi đầu sóng, ngọn gió.

Bộ đội nhà giàn đọc báo

Bây giờ cán bộ, chiến sĩ tại các nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc đã có ti vi để xem, có radio để nghe, song không vì thế mà cán bộ, chiến sĩ ở đây “lãng quên” báo giấy.

Thiếu tá Trương Xuân Thắng, Chính trị viên nhà giàn DK1/20 đã nhiều năm gắn bó với nhà giàn. Những tờ báo in được anh đọc từng tin, từng bài như một món ăn tinh thần thú vị. Anh Thắng cho biết: “Đặc thù của đơn vị hoạt động xa đất liền nên chế độ đọc báo, nghe tin rất quan trọng. Báo, tạp chí trong đó có Báo Hải quân Việt Nam cung cấp cho chúng tôi thông tin về các hoạt động của bộ đội Hải quân từ đất liền đến đảo xa. Qua đây giúp cho mỗi người nắm chắc tình hình nhiệm vụ, tin tưởng vào tổ chức, VKTBKT, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Ở nhà giàn DK1, chế độ đọc báo, nghe tin, xem truyền hình được thực hiện đúng theo quy định. Trong ngày nghỉ, giờ nghỉ, cán bộ, chiến sĩ đọc sách, báo và coi đó là món ăn tinh thần hàng ngày.

Trung tá QNCN Bùi Đình Dong, Y sĩ nhà giàn DK1/17 chia sẻ về tờ báo của người lính biển: “Mặc dù công tác xa đất liền, báo đến chậm nhưng Báo Hải quân Việt Nam giúp tôi nắm bắt được thông tin về các hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng. Thời gian gần đây, Báo đã có nhiều đổi mới trong cách tuyên truyền gương người tốt, việc tốt cũng như các hoạt động kinh tế, chính trị hướng về biển, đảo Tổ quốc”.

Trong những thùng quà từ đất liền gửi ra nhà giàn có cả những tờ báo và tạp chí

Nhiều bài viết trên các lĩnh vực khoa học, chính trị, quân sự và đấu tranh chống diễn biến hòa bình đã thu hút sự quan tâm của bạn đọc. Nhiều chuyên đề, chuyên mục đã nêu bật được kinh nghiệm hay của các tập thể, cá nhân trong huấn luyện, SSCĐ, xây dựng chính quy từ đó cổ vũ, động viên mọi người cùng học tập, làm theo. Ban biên tập báo đã tìm tòi sáng tạo, lắng nghe ý kiến góp ý của độc giả để nâng cao chất lượng nội dung, thay đổi hình thức, hấp dẫn hơn đối với bạn đọc. Chuyên mục Bông hoa biển và Tâm tình lính biển là hai chuyên mục đã trở thành “thương hiệu” của Báo Hải quân Việt Nam được đông đảo bạn đọc yêu thích.

“Tôi mong muốn Báo Hải quân tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng để luôn là kênh thông tin hữu ích cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân nói riêng và nhân dân cả nước nói chung”, Trung tá QNCN Bùi Đình Dong cho biết thêm.

Giữa biển xa sóng gió, cầm tờ báo trên tay, đọc những dòng thời sự, bao nhọc nhằn tan biến hết; cuộc sống của lính Nhà giàn DK1 giữa trùng khơi thiếu hơi ấm đất liền bỗng sống động, yêu đời, Tổ quốc thân thương ùa về trong tiềm thức. Đúng như tâm sự của Binh nhất Nguyễn Thanh Minh, Chiến sĩ pháo thủ nhà giàn DK1/17: “Em vốn có đam mê đọc sách báo, ra đây công tác có nhiều thời gian để đọc hơn nên đam mê ấy như càng được nhân lên. Em mê đọc Báo Hải quân Việt Nam vì ở trong mỗi tờ báo giúp em hiểu hơn về nhiệm vụ của mình, hiểu hơn về các lực lượng trong Quân chủng. Từ việc hiểu hơn giúp em có niềm tin, ý thức tự phấn đấu vươn lên để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Trung tá Nghiêm Xuân Thái, Chính trị viên Tiểu đoàn DK1 cho biết: “Tôi thường xuyên đọc Báo Hải quân Việt Nam và thấy các thông tin được đăng tải trên báo ngắn gọn, dễ hiểu, hình ảnh đẹp, sát với thực tế, phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị. Tờ báo đã giúp cán bộ, chiến sĩ hiểu biết được những chủ trương của Đảng và Nhà nước, nhiệm vụ của Quân đội, Quân chủng. Mặt khác, thông qua báo, chúng tôi có thể học tập, tiếp cận với những tấm gương điển hình, cách làm hay có thể áp dụng vào thực tế ở đơn vị mình, nhất là học hỏi những mô hình mà các đơn vị khác đang đang áp dụng có hiệu quả. Tôi cho rằng tờ Báo Hải quân Việt Nam thực sự là người bạn tâm tình của cán bộ, chiến sĩ nhà giàn nói riêng và bộ đội Hải quân nói chung”.

Bài, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn