Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp Bộ Tổng Tham mưu của Học viện Hải quân

HQ Online -

Ngày 3-4, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng Khoa học Bộ Tổng Tham mưu đã tổ chức đánh giá, nghiệm thu đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp Bộ Tổng Tham mưu năm 2020 của Học viện Hải quân.

Trung tướng, GS.TS Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường chủ trì buổi nghiệm thu. Ngoài các thành viên trong Hội đồng còn có đại diện các phòng, khoa, đơn vị có đề tài khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Sau thời gian làm việc tích cực, đánh giá nghiêm túc, khách quan, Hội đồng đã làm rõ những mặt mạnh và hạn chế của từng đề tài, sáng kiến đồng thời mở ra một số hướng để phát triển đề tài, sáng kiến của Học viện trong thời gian tới.

Trưởng phòng Khoa học quân sự báo cáo đề tài trước Hội đồng 

Học viện Hải quân đã tiếp thu các ý kiến đóng góp để khắc phục những tồn tại nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện đề tài, sáng kiến trong những năm tiếp theo.  

Kết thúc ngày làm việc, Học viện Hải quân có 5 đề tài và 3 sáng kiến được thông qua; trong đó 3 đề tài, 2 sáng kiến đạt xuất sắc. Đây là những đề tài, sáng kiến có tính khả thi cao, rất cần thiết trong ứng dụng vào giảng dạy tại Học viện và quản lý, huấn luyện, đào tạo ở đơn vị tàu ngầm đồng thời hỗ trợ hiệu quả cho nghiên cứu, học tập của học viên.

Hội đồng khoa học BTTM đánh giá Học viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo kế hoạch, Hội đồng Khoa học Bộ Tổng Tham sẽ tiếp tục nghiệm thu các đề tài, sáng kiến trong lĩnh vực dạy và học ngoại ngữ của Học viện Hải quân đến hết ngày 5-4.

Tin, ảnh: Anh Mão

3 đề tài khoa học đạt xuất sắc gồm:

- “Đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo chủ nhiệm kỹ thuật cấp lữ đoàn, vùng hải quân tại Học viện Hải quân theo chuẩn đầu ra” của Đại tá, TS Hồ Thanh Hòa;

- “Giải pháp nâng cao chất lượng diễn tập đối kháng trên hệ thống huấn luyện mô phỏng ASTT cho học viên đào tạo theo chức vụ tại Học viện Hải quân” của Thượng tá, TS Nguyễn Văn Danh;

- “Giải pháp nâng cao chất lượng chấp hành pháp luật, kỷ luật và bảo đảm an toàn của cán bộ, thủy thủ tàu ngầm Hải quân” của Trung tá, Ths Trần Trung Dũng.

2 sáng kiến đạt xuất sắc gồm:

- “Bàn thực hành điều khiển tốc độ động cơ điện không đồng bộ 1 pha” của Đại tá, Ths Đỗ Mạnh Đản;

- “Xây dựng mô hình huấn luyện của hệ thống máy điều khiển bắn cho bộ khí tài tên lửa bờ PYБEЖ-Э trên cơ sở ứng dụng công nghệ nhúng” của Thượng tá, Ths Ngô Văn Giang.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn