Ngành trưởng năng động, sáng tạo

HQVN -

Thượng úy Nguyễn Văn Tuệ, Ngành trưởng ngành Tự dẫn, Trạm 42, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật 719, Vùng 4 Hải quân là người có trình độ chuyên môn tốt, tác phong làm việc khoa học, chịu khó tìm tòi học hỏi và sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.

Tham gia Tổ sửa chữa cơ động của Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật 719, Tuệ thường xuyên kiểm tra, khắc phục những sự cố hệ thống camera an ninh; sửa chữa hơn 40 lượt máy móc trang bị kỹ thuật phục vụ công tác của đơn vị. Là thành viên của Tổ bảo đảm an toàn thông tin của Trung tâm, anh tham gia làm mới và sửa chữa 5 mô hình học cụ và có 2 sáng kiến cải tiến kỹ thuật có chất lượng cao.

Thượng úy Nguyễn Văn Tuệ rất chịu khó học hỏi, nghiên cứu

Trong dây chuyền kiểm tra tên lửa của Trung tâm, khối khuếch đại rơ le PP1 bị hỏng, không thể khắc phục. Thiết bị thay thế không có trên thị trường cũng như từ nhà sản xuất. Nguyễn Văn Tuệ đã bắt tay vào nghiên cứu sáng kiến “Cải tiến khối khuếch đại rơ le PP1” bằng công nghệ mới, có tính năng tương đương.

Các bộ phận của khối khuếch đại rơ le PP1 của Trung tâm đã qua nhiều năm sử dụng nên thường cho ra những thông số không chính xác, dẫn tới khối khuếch đại rơ le PP1 mới (có thông số tương đương) bị nổ, chập cháy khi thử nghiệm. Không dừng bước trước khó khăn, tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ, Tuệ nghiên cứu tài liệu, xin ý kiến hướng dẫn của chỉ huy Trung tâm, thủ trưởng Phòng Kỹ thuật Vùng và tính toán lại toàn bộ các thông số của khối khuếch đại rơ le PP1. Sau nhiều lần hiệu chỉnh, thử nghiệm và kiểm tra, anh đã chế tạo thành công sáng kiến “Cải tiến khối khuếch đại rơ le PP1”.

Huấn luyện khai thác sử dụng TBKT tại Trạm 42, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật 719

Đánh giá về Nguyễn Văn Tuệ và sáng kiến cải tiến kỹ thuật, Đại tá Vũ Văn Chi, Chỉ huy trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật 719 cho biết: “Đồng chí Tuệ là người có chuyên môn tốt, sáng tạo trong quá trình làm việc. Sáng kiến áp dụng vào thực tiễn đã thay thế được khối máy hỏng hóc, bảo đảm cho dây chuyền kiểm tra tên lửa hoạt động đúng tính năng kỹ thuật”.

Năm 2020, sáng kiến “Cải tiến khối khuếch đại rơ le PP1” đã đạt giải Ba trong Hội thi “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật” do Quân chủng tổ chức và giải B Giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo Nguyễn Phan Vinh. Thượng úy Nguyễn Văn Tuệ 2 năm liên tục (2019-2020) đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều hình thức khen thưởng khác.

Vi Long

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn