Lữ đoàn Tàu ngầm 189: Đón nhận Chứng chỉ công nhận năng lực thử nghiệm

HQ Online -

Chiều 21-1, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân tổ chức Lễ đón nhận "Chứng chỉ công nhận năng lực thử nghiệm trang thiết bị thoát hiểm kín" cho Trạm Sửa chữa tổng hợp và cấp thẻ thử nghiệm viên cho 6 đồng chí thuộc Phòng Kỹ thuật Lữ đoàn. Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng, Bộ Tổng Tham mưu chủ trì.

Toàn cảnh buổi lễ

Trang thiết bị thoát hiểm kín gồm có bộ quần áo lặn thoát hiểm và thiết bị thở. Đây là trang bị bảo đảm an toàn, sử dụng khí nén cao áp, yêu cầu về độ kín, độ chính xác cao; phải được kiểm tra kỹ thuật thường xuyên, định kỳ một cách nghiêm ngặt. Tuy nhiên, đến nay trong nước chưa có cơ sở nào kiểm tra được tình trạng kỹ thuật, đánh giá được khả năng hoạt động, kiểm soát được các thông số đo lường.

Vì vậy, Trạm Sửa chữa tổng hợp Lữ đoàn 189 được Cục Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng trao "Chứng chỉ công nhận năng lực thử nghiệm trang thiết bị thoát hiểm kín" là một bước tiến quan trọng nhằm bảo đảm cho hoạt động tàu ngầm và an toàn của thủy thủ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng trao chứng chỉ cho Trạm Sửa chữa tổng hợp

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Đây là sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, nhân viên Trạm Sửa chữa tổng hợp Lữ đoàn 189 trong việc nghiên cứu, khai thác, làm chủ và sử dụng thiết bị kiểm tra.

Đồng chí Phó Cục trưởng Cục Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng đề nghị Trạm cần phát huy những kết quả vừa qua, khắc phục những điểm yếu đã nêu trong quá trình đánh giá năng lực và tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn về kiểm nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Văn Đạt, Văn Phòng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn