Lữ đoàn 682: Phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2020

HQ Online -

Ngày 21-7, Lữ đoàn 682, Vùng 4 Hải quân tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2020. Tham dự hội nghị có 140 cán bộ, chiến sĩ.

Quang cảnh hội nghị

Các báo cáo viên của Lữ đoàn đã phổ biến 5 chuyên đề: Nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia năm 2019; Tình hình vi phạm, tội phạm và các quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng về tội phạm, vi phạm pháp luật, kỷ luật; Chương XXV Bộ Luật hình sự năm 2015 về: "Các tội xâm phạm nghĩa vụ, trách nhiệm của quân nhân và trách nhiệm của người phối thuộc với quân đội trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu", những điểm mới so với Bộ Luật hình sự năm 1999; Công ước Liên hợp quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người, các quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến nội dung công ước; Thực trạng và giải pháp phòng ngừa tự tử, tự sát trong quân đội.

Hội nghị nhằm trang bị cho cán bộ, chiến sĩ những nội dung cơ bản của một số luật, nâng cao nhận thức, kiến thức tổng hợp trong quá trình học tập, công tác, đặc biệt là ý thức tự giác chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, góp phần xây dựng đơn vị chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Tiến Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn