Lữ đoàn 189 tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác quản lý tư tưởng quý I năm 2022

Ngày 5/4, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, các kíp tàu ngầm thuộc Lữ đoàn 189 Hải quân tổ chức Hội nghị điểm rút kinh nghiệm công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội quý I năm 2022. Tham dự hội nghị tại các tàu ngầm có các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn và đại diện cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thuộc Lữ đoàn.

Quang cảnh Hội nghị tại Tàu ngầm 183-TP. Hồ Chí Minh

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện công tác tư tưởng quý I năm 2022, tập trung vào rút kinh nghiệm thực hiện 5 khâu trong công tác tư tưởng: Dự báo, nắm, quản lý, định hướng, giải quyết tư tưởng bộ đội và hiệu quả của việc thực hiện mô hình “Lấy vụ việc vi phạm của các quân nhân để làm chủ đề sinh hoạt tư tưởng”.

Ý kiến phát biểu tại hội nghị của Tàu ngầm 187 - Bà Rịa-Vũng Tàu

Đột phá của công tác tư tưởng quý I năm 2022 ở các tàu ngầm là thực hiện mô hình “Lấy vụ việc vi phạm của quân nhân làm chủ đề sinh hoạt tư tưởng” và vận dụng tài liệu “100 tình huống tư tưởng có thể nảy sinh ở đơn vị và gợi ý biện pháp xử lý của cán bộ cơ sở”. Mô hình này đã mang lại hiệu quả cao, đặc biệt là trong thời gian cao điểm chuẩn bị Tết Nguyên đán Nhâm Dần, chuẩn bị cho ra quân huấn luyện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cán bộ, thủy thủ tàu ngầm luôn ổn định tư tưởng, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Theo kế hoạch Hội nghị rút kinh nghiệm cấp Lữ đoàn được tổ chức vào tuần 3 của tháng 4.

 Tin, ảnh: Trần Côn, Ngọc Thọ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn