Lữ đoàn 189: Tham gia Cuộc thi “Tổ quốc bên bờ sóng” năm 2022

HQ Online -

Ngày 18/7, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 189 tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ tham gia Cuộc thi tìm hiểu kiến thức về biển, đảo Việt Nam “Tổ quốc bên bờ sóng” năm 2022.

Quang cảnh cuộc thi tại Lữ đoàn 189

Mỗi ngày, các thí sinh tham gia làm bài thi 3 lần. Mỗi bài thi có 30 câu hỏi, mỗi câu có 30 giây để suy nghĩ và trả lời, tổng thời gian làm bài là 15 phút. Trong ngày đầu tiên của tuần thi thứ 2, Lữ đoàn 189 đã có hơn 1.200 lượt bài thi

"Tổ quốc bên bờ sóng" là cuộc thi do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Lao động - thương binh và xã hội, Trung ương Đoàn và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức.

Cuộc thi là cơ hội để cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn củng cố kiến thức về biển, đảo; vị trí, vai trò của biển, đảo, từ đó khơi dậy, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, xây dựng ý chí quyết tâm trong huấn luyện làm chủ VKTBKT tàu ngầm hiện đại góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Theo kế hoạch, Cuộc thi được tổ chức đến tháng 8/2022; đối tượng dự thi dành cho công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống và học tập ở Việt Nam đều có thể tham gia dự thi.

Tin, ảnh: Văn Hải, Văn Phòng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn