Lữ đoàn 189: Sơ kết công tác quản lý tư tưởng quân nhân năm 2023

HQ Online -

Ngày 8/6, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn tàu ngầm 189 tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quản lý tư tưởng quân nhân, nắm và định hướng dư luận. Trung tá Nguyễn Đức Tường, Chính ủy Lữ đoàn chủ trì.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ sự nhất trí cao với kết quả đạt được trong Quý II. Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã tổ chức hệ thống, đồng bộ, thống nhất các biện pháp thực hiện từ cấp tiểu đội (khoang, bộ phận trên tàu ngầm) đến cấp tàu, hải đội; nhờ đó việc dự báo, phát hiện sai phạm, phân loại tư tưởng quân nhân kịp thời, chính xác; phát huy hiệu quả tổ tư vấn tâm lý, sức khoẻ, pháp luật quân nhân trong việc gặp gỡ để tháo gỡ các vướng mắc quân nhân có mức xếp loại trung bình, yếu.

Lữ đoàn đã tổ chức 12 buổi tọa đàm lấy vụ việc vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật trong Quân đội, Quân chủng làm chủ đề sinh hoạt, rút kinh nghiệm và định hướng nhận thức quân nhân; phối hợp với các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà tổ chức 4 buổi thông tin chuyên đề về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, chấp hành pháp luật của nhân dân trên địa bàn để cán bộ, chiến sĩ cập nhật thông tin, từ đó nâng cao nhận thức trong phát triển kinh tế gia đình bền vững, chấp hành pháp luật Nhà nước.

Hội nghị cũng đã chỉ ra những điểm hạn chế, chỉ rõ nguyên nhân, trách nhiệm trong công tác quản lý tư tưởng quân nhân, nắm và định hướng dư luận, từ đó đề xuất các nội dung, giải pháp để thực hiện hiệu quả trong thời gian tới...

Kết luận hội nghị, đồng chí Chính ủy Lữ đoàn yêu cầu cấp uỷ, chỉ huy các cấp nghiên cứu, nắm chắc nội dung Quy chế công tác quản lý tư tưởng quân nhân; vận dụng sát thực tiễn của đơn vị để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý bộ đội.

Các cơ quan, đơn vị nghiên cứu nắm vững nội dung cơ bản trong cuốn sách “100 tình huống tư tưởng có thể nảy sinh và gợi ý biện pháp xử lý của cán bộ cơ sở”; nâng cao trình độ quản lý bộ đội của đội ngũ cán bộ các cấp.

Cùng ngày, Lữ đoàn đã tổ chức Hội nghị đối thoại dân chủ Quý II, tại hội nghị, thủ trưởng Lữ đoàn và các cơ quan chức năng đã trực tiếp giải đáp các ý kiến của bộ đội trên các mặt công tác.

Tin, ảnh: Đắc Thắng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn