Lan tỏa những tấm gương quân nhân chuyên nghiệp tiêu biểu

HQVN -

Cục Chính trị Hải quân vừa tổ chức gặp mặt QNCN tiêu biểu xuất sắc năm 2022. Buổi gặp mặt là sự tôn vinh động viên đối với những QNCN của Cục, trong đó có 15 đồng chí tiêu biểu xuất sắc.

Đội ngũ QNCN của Cục Chính trị đảm nhiệm ở nhiều vị trí, ngành nghề tại các phòng, cơ quan, đơn vị hoạt động nghệ thuật, an điều dưỡng, tuyên truyền, trưng bày, triển lãm, in ấn, xuất bản, pháp luật. Tuy khác nhau ở ngành nghề, môi trường công tác nhưng QNCN đều có đức tính chung là cần mẫn, yêu nghề, không quản ngại khó khăn, vất vả, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

 

Nhân viên Đoàn 22 chuẩn bị phòng đón khách đến nghỉ dưỡng

Năm 2020 và 2021, toàn Cục Chính trị có 13 lượt QNCN là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 1 QNCN là Chiến sĩ thi đua toàn quân, nhiều đồng chí được tặng Bằng khen, Giấy khen các cấp. 3 năm qua, đã có 67 đồng chí được nâng lương trước niên hạn thể hiện sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ QNCN Cục Chính trị, sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị.

Trong phần giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đại biểu các cơ quan, đơn vị đã nêu bật được vai trò của QNCN trong thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị mình. Đoàn 22 Hạ Long, đội ngũ QNCN, CNVQP, hạ sĩ quan, chiến sĩ của Đoàn luôn nhiệt tình tiếp đón, phục vụ các đối tượng đến nghỉ dưỡng chu đáo, trọng thị, để lại tình cảm tốt đẹp, xứng đáng là một trong những đoàn an điều dưỡng uy tín trong toàn quân. Thiếu tá QNCN Nguyễn Quang Hợp, Phó Đội trưởng Đội 1 là người trực tiếp phụ trách công tác bảo đảm hậu cần cho khách đến an điều dưỡng tại Đoàn. Anh luôn là người nhẫn nại, khéo léo, mềm dẻo, ứng xử nhanh nhẹn, nhẹ nhàng, nắm chắc quy trình đón tiếp, kỹ năng trong xử lý các tình huống. Năm 2020 và 2021, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, anh cùng tập thể đơn vị đã không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ quân, dân đến Đoàn cách ly y tế.

Còn Trung tá QNCN Nguyễn Thị Huyền, Nhân viên Phòng Tổ chức có nhiều tâm huyết và kinh nghiệm về công tác thống kê chính trị, công tác hồ sơ đảng viên, thẻ đảng viên và tiếp nhận, giới thiệu sinh hoạt Đảng. Đồng chí Huyền luôn thực hiện đúng nguyên tắc, bảo đảm tính trung thực, khách quan và chính xác, số liệu phản ánh đúng tình hình, đáp ứng yêu cầu của cấp ủy, chỉ huy phòng. Trung tá QNCN Nguyễn Thị Huyền đã tích cực trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ với nhân viên Ngành tổ chức nhất là những nội dung mới, góp phần từng bước nâng cao chất lượng công tác thống kê-hành chính Đảng trong toàn Quân chủng. Với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân chị Huyền được tặng thưởng 3 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 1 danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân và nhiều khen thưởng của Bộ Quốc phòng và Quân chủng.

Nhân viên Bảo tàng Hải quân thống kê, bảo quản tư liệu, hiện vật

Điều đáng trân trọng là mặc dù còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, công tác và có những thiệt thòi riêng do chế độ chính sách đặc thù của QNCN song ở bất cứ lĩnh vực nào, đội ngũ quân QNCN Cục Chính trị luôn khẳng định được vị trí, vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong xây dựng đơn vị và thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thiếu tá QNCN Nguyễn Ngọc Phan, nhân viên sưu tầm, Bảo tàng Hải quân cho biết: Bản thân vinh dự và tự hào được gắn bó với công tác sưu tầm hiện vật của Bảo tàng gần 15 năm. Trên cương vị, chức trách được giao, tôi nhận thức sâu sắc việc sưu tầm hiện vật có vai trò quan trọng là khâu tiền đề và xuyên suốt trong toàn bộ hoạt động của Bảo tàng.

Để có được những hiện vật có giá trị, Thiếu tá QNCN Nguyễn Ngọc Phan luôn tích cực, chủ động nghiên cứu nắm chắc lịch sử dân tộc, Quân đội, Quân chủng, các sự kiện, chiến công. Anh cũng cẩn trọng, tỉ mỉ, chính xác ghi chép đầy đủ nội dung thông tin hiện vật, tham mưu trúng, đúng với lãnh đạo, chỉ huy Bảo tàng kế hoạch sưu tầm dài hạn, ngắn hạn bảo đảm đủ nội dung và chất lượng tốt.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân nhấn mạnh: Đội ngũ QNCN của Cục Chính trị chiếm tỉ lệ cao trong các cơ quan, đơn vị của Cục và có mặt ở hầu hết các lĩnh vực luôn khẳng định vai trò xung kích trong thực hiện nhiệm vụ, nhiều đồng chí thể hiện rõ bản lĩnh, trí tuệ trong công tác. Tuy khác nhau về ngành nghề, môi trường công tác nhưng đội ngũ QNCN đều có chung đức tính cần mẫn, yêu nghề, cống hiến vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc... Nhiều đồng chí đã trở thành trụ cột ở các cơ quan, đơn vị có những nhiệm vụ không thể thiếu bàn tay, khối óc của đội ngũ QNCN.

Bài, ảnh: Đức Tuấn

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn