Khai mạc môn thi “Cúp biển” trong khuôn khổ Army Games 2021

HQ Online -

Sáng 22/8, tại TP.Vladivostok, Liên bang Nga diễn ra Lễ khai mạc môn thi “Cúp biển” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021. Chuẩn Đô đốc Koroliov Olec Alexandrovic, Phó Tư lệnh Hải quân Liên bang (LB) Nga chủ trì.

Quang cảnh Lễ khai mạc Army Games 2021

Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Trưởng đoàn Hải quân Nhân dân Việt Nam tham dự và phát biểu tại lễ khai mạc. Tham dự còn có các thành viên Tổ trọng tài cùng đại diện các đội tuyển tham gia môn thi “Cúp biển” của nước chủ nhà, Việt Nam và Trung Quốc. Hải quân Myanmar cử quan sát viên.

Đoàn đại biểu các nước, ban tổ chức, tổ trọng tài dự lễ 

Đội quân nhạc cử hành quốc ca của các nước

Lễ khai mạc diễn ra trang trọng với nghi thức chào cờ của các nước tham gia Army Games 2021. Lá cờ Army Games cũng được kéo lên tung bay bên cạnh quốc kỳ của các nước tham gia môn thi “Cúp biển”. Lễ khai mạc để lại ấn tượng với màn diễu duyệt đội ngũ của các khối sĩ quan, thủy thủ đại diện cho đội tuyển thủ hải quân mỗi nước tham gia.

Chuẩn Đô đốc Koroliov Olec Alexandrovic, Phó Tư lệnh Hải quân LB Nga phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Chuẩn Đô đốc Koroliov Olec Alexandrovic bày tỏ vui mừng vì sự có mặt và tham gia thi đấu của đội tuyển các nước cùng các chiến hạm, trong đó có Biên đội tàu của Việt Nam 015-Trần Hưng Đạo và Tàu 016-Quang Trung (Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân); khẳng định mục tiêu chính của Army Games được tổ chức hằng năm nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa quân đội các nước tham gia.

Phó Tư lệnh Hải quân LB Nga khẳng định: Môn thi “Cúp biển” là một sân chơi bổ ích cho lực lượng hải quân các nước cùng nhau tranh tài, thể hiện năng lực làm chủ VKTB và khả năng SSCĐ cũng như chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau thông qua thực hiện các nội dung thi đấu.

Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Phó Tư lệnh Vùng 4, Trưởng đoàn Hải quân Nhân dân Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trịnh Xuân Tùng nhấn mạnh: “Đoàn Hải quân Nhân dân Việt Nam vinh dự lần đầu tiên tranh tài tại môn thi “Cúp biển”. Chúng tôi đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực của Bộ Quốc phòng và Hải quân LB Nga về việc tổ chức Army Games. Đây là cơ hội để quân đội và hải quân các nước giao lưu, học hỏi nâng cao kỹ năng về huấn luyện, thao tác khí tài quân sự, đồng thời tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, góp phần tích cực xây dựng một thế giới hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển”.

Các khối đứng tham dự buổi lễ

Khối sĩ quan, thủy thủ Hải quân Nhân dân Việt Nam diễu duyệt đội ngũ

Sau lễ khai mạc, các nội dung thi đấu sẽ diễn ra lần lượt từ ngày 23 đến 27/8. Đội tuyển Hải quân Nhân dân Việt Nam đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng thi đấu với quyết tâm giành thành tích cao trong lần đầu tiên tranh tài tại đấu trường quốc tế Army Games.

Tin, ảnh: Đức Tuấn, Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn