Hơn 5 nghìn sinh viên được thông tin về tình hình biển, đảo

HQ Online -

Chiều 16/2, tại TP. Hồ Chí Minh, Vùng 2 Hải quân phối hợp với Ban giám đốc Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức thông tin về biển, đảo cho hơn 5 nghìn sinh viên Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh và Đại học Khoa học xã hội và nhân văn thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Buổi thông tin chuyên đề được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Báo cáo viên của Vùng 2 Hải quân đã thông tin tới các sinh viên về tình hình biển, đảo hiện nay; quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo; một số nét cơ bản về Biển Đông và các vùng biển Việt Nam; chứng cứ lịch sử, pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; âm mưu của nước ngoài đối với Biển Đông; chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao xây dựng Hải quân Nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Đây là dịp để Vùng 2 Hải quân và các đơn vị, địa phương đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền biển, đảo giúp sinh viên nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của biển, đảo, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

                              Tin, ảnh: Văn Đường

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn