Hội thảo “Nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến”

HQ Online -

Ngày 15-4, tại TP. Nha Trang, Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến”.

Hội thảo nhằm đánh giá lại toàn bộ quá trình triển khai dạy và học trực tuyến của Trường Đại học Khánh Hòa, rút kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến trong thời gian tiếp theo.

Đoàn Học viện Hải quân được mời tham gia hội thảo gồm các giảng viên có kinh nghiệm trong giảng dạy, đã và đang xây dựng kho học liệu số và áp dụng phương pháp dạy học trực tuyến.

Các giảng viên Học viện Hải quân tham gia hội thảo

Tại hội thảo, tham luận “Dạy học trực tuyến, xu thế phát triển của dạy học hiện đại” của TS. Mai Văn Điệp, Phó Chủ nhiệm Khoa Lý luận Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Hải quân đã tập trung luận giải về các vấn đề: Dạy học trực tuyến-xu thế phát triển hay giải pháp tình thế trong điều kiện dịch bệnh; những ưu thế và hạn chế của dạy học trực tuyến; giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến. 

TS. Mai Văn Điệp trình bày tham luận tại hội thảo

Qua gần 4 giờ thảo luận, hội thảo đã thành công tốt đẹp. Hội thảo thống nhất về quan điểm dạy và học trực tuyến là xu thế tất yếu, có những đặc trưng và yêu cầu rất riêng, tuy nhiên vẫn không thể thay thế hoàn toàn phương pháp dạy học truyền thống.

Tin, ảnh: Quang Huy, Xuân Bảo

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn