Hội phụ nữ cơ sở Lữ đoàn 101: Sản phẩm “Nước muối đậm đặc” giúp cán bộ, chiến sĩ phòng, chống dịch

HQ Online -

Là đơn vị đóng quân trên địa bàn rộng, ngay cạnh quốc lộ 1A, xung quanh đơn vị tiếp giáp với khu dân cư, nhiều nơi chưa có tường rào bao quanh nên Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân gặp không ít khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư, tốc độ lây lan của dịch bệnh nhanh, khó lường, công tác phòng, chống dịch của Lữ đoàn càng khó khăn hơn. Trước tình hình đó, Hội phụ nữ cơ sở Lữ đoàn 101 đã có sáng kiến sản xuất sản phẩm “Nước muối đậm đặc” để cán bộ, chiến sĩ trong Lữ đoàn dùng súc miệng hằng ngày.

Ban Chấp hành Hội phụ nữ Lữ đoàn 101 trao sản phẩm cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị

Chị Đồng Thị Hồng Vân, Chủ tịch Hội cho biết: “Sản phẩm được chị em trong hội nấu nước sôi pha với muối tỷ lệ cao. Khi dùng, cán bộ, chiến sĩ pha loãng với nước đun sôi để nguội để súc miệng, giữ vệ sinh răng miệng, nâng cao sức đề kháng trong phòng chống dịch. Lần này, chúng tôi làm 150 lít cấp phát cho các cơ quan, đơn vị. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu để có những việc làm thiết thực chung tay cùng Lữ đoàn phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn nữa”.

Chúng tôi xuống Tiểu đoàn 865, trực tiếp gặp gỡ và hỏi thăm các chiến sĩ về việc dùng sản phẩm của Hội phụ nữ. Binh nhì Trịnh Trung Dũng chia sẻ: Hàng ngày, chúng tôi sinh hoạt, học tập, huấn luyện trong môi trường chung với đồng chí, đồng đội. Để phòng Covid-19, ngoài việc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế thì chúng tôi cũng thường xuyên sử dụng nước muối đậm đặc của các cô, các chị trong Hội Phụ nữ Lữ đoàn tặng. Sản phẩm góp phần khử khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn, vi rút xâm nhập qua đường hô hấp để bảo vệ sức khỏe.

Sản phẩm "Nước muối đậm đặc" của Hội phụ nữ cơ sở Lữ đoàn 101

Đánh giá hoạt động “chung tay phòng chống dịch” của cán bộ, hội viên Hội phụ nữ, Trung tá Đồng Văn La, Phó Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn nói: “Đây là một hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực. Việc làm của chị em tuy nhỏ nhưng nó là nguồn cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ trong Lữ đoàn nêu cao trách nhiệm trong phòng chống dịch; góp phần cùng Lữ đoàn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị”.

Lê Hải Bằng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn