Hội Nhà báo Hải Phòng tổ chức tọa đàm “Nghề báo”

HQ Online -

Sáng 21-6, tại Hải Phòng, Hội Nhà báo thành phố tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2018) và tọa đàm “Nghề báo”.

Đến dự có đồng chí: Nguyễn Quốc Khánh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Bùi Thanh Long, Chủ tịch Hội Nhà báo Hải Phòng; lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn thành phố Hải Phòng cùng đông đảo hội viên Hội Nhà báo thành phố.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Thanh Long, Chủ tịch Hội Nhà báo Hải Phòng đã ôn lại truyền thống vẻ vang 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam kể từ ngày 21-6-1925 Báo Thanh niên được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và trực tiếp chỉ đạo xuất bản số báo đầu tiên. Đây là ngày lễ không chỉ của đội ngũ những người làm báo mà là ngày lễ của nhân dân cả nước vì báo chí là sự nghiệp của toàn dân.

Tại buổi toạ đàm với chủ đề “Nghề báo”, các nhà báo, phóng viên đến từ Báo Hải Phòng, Báo An ninh Hải Phòng, Báo Hải quân Việt Nam, Tạp chí Sinh hoạt chi bộ… chia sẻ nhiều kỷ niệm đáng nhớ về nghề báo, những khó khăn khi tác nghiệp tại Trường Sa, kinh nghiệm để viết tác phẩm đúng, trúng, hay; làm báo trong thời đại công nghệ 4.0; trăn trở, trách nhiệm của các nhà báo trước yêu cầu tuyên truyền về thành phố cảng đang có bước chuyển mình mạnh mẽ để vươn ra biển lớn; đầu tư phương tiện tác nghiệp và cải thiện chế độ nhuận bút cho các nhà báo.

Buổi tọa đàm góp phần nâng cao đạo đức, trình độ nghiệp vụ của người làm báo trong thời kỳ mới, hướng đến nền báo chí phát triển lành mạnh, trung thực, có uy tín, tạo sự tin cậy của bạn đọc.

Lãnh đạo Hội Nhà báo Hải Phòng trao Kỷ niệm chương cho các hội viên

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho 11 nhà báo, hội viên Hội Nhà báo Hải Phòng và tổ chức kết nạp cho 11 hội viên mới.

Tin, ảnh: Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn