Hội nghị triển khai các dự án thuộc “Chương trình trọng điểm điều tra cơ bản tài nguyên, môi trường và hải đảo đến năm 2030”

HQ Online -

Ngày 11-3, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị triển khai các dự án thuộc “Chương trình trọng điểm điều tra cơ bản tài nguyên, môi trường và hải đảo đến năm 2030”. Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân, Trưởng Ban quản lý các dự án điều tra cơ bản của Bộ Tư lệnh Hải quân chủ trì.

Đây là chương trình cấp Nhà nước nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 36-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Chương trình khẳng định công tác điều tra cơ bản là một trong 7 giải pháp chủ yếu để thực hiện thành công Nghị quyết 36.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt “Chương trình trọng điểm về điều tra cơ bản tài nguyên, môi trường biển và hải đảo đến năm 2030”. Đại diện các đơn vị chủ trì thực hiện các dự án báo cáo tóm tắt dự án, đề xuất các nội dung, hạng mục triển khai.

Phát biểu kết luận, Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng nhất trí với các nội dung, hạng mục và tiến độ triển khai của các dự án. Đồng chí Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ của chương trình trọng điểm cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xây dựng kế hoạch thực hiện một cách cụ thể, khoa học; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và bảo đảm an toàn.

Tin, ảnh: Thu Trang

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn