Hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản toàn quân năm 2023

HQ Online -

Sáng 18/1, tại Bộ Tư lệnh Hải quân (TP. Hải Phòng) Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì.

Cùng dự có Trung tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân; thủ trưởng các cơ quan Bộ Quốc phòng và đại biểu đến từ các cơ quan báo chí, quản lý báo chí, nhà xuất bản trong và ngoài quân đội.

Thượng tướng Trịnh Văn Quyết phát biểu 

Năm 2023, toàn quân chấp hành nghiêm các quy định của trên về công tác báo chí, xuất bản; kịp thời tham mưu ban hành các văn bản, kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn, tạo cơ sở triển khai công tác báo chí toàn quân đảm bảo thống nhất, nền nếp.

Các cơ quan báo chí bám sát chỉ đạo của các cấp, tổ chức tuyên truyền kịp thời các sự kiện trong nước, quốc tế và các ngày lễ, ngày kỷ niệm của Đảng, Nhà nước và Quân đội; tuyên truyền đậm nét hơn 80 sự kiện đối ngoại quốc phòng ở tất cả các cấp, cả trong và ngoài nước; tích cực chủ động tuyên truyền khắc phục hậu quả thiên tai, khắc phục hậu quả chiến tranh…

Trung tướng Nguyễn Văn Đức trình bày báo cáo công tác báo chí, xuất bản toàn quân năm 2023

Các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tích cực phối hợp, tạo điều kiện cho cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương thâm nhập thực tế để tuyên truyền, phản ánh kịp thời hoạt động của bộ đội trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, bảo vệ chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc.

Hoạt động xuất bản, in và phát hành bám sát nhiệm vụ chính trị; ưu tiên phục vụ các ngày kỷ niệm của đất nước, phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục, huấn luyện, SSCĐ, công tác đối ngoại quốc phòng và đáp ứng nhu cầu văn hóa đọc của bộ đội…

 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai Đề án “Quy hoạch phát triển, xuất bản, in, phát hành, xuất bản ấn phẩm đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”; thực hiện nghiêm quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về quy hoạch sắp xếp lại các cơ sở in trong Quân đội; tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, các đợt trưng bày giới thiệu sách và tài liệu… bảo đảm chặt chẽ, chất lượng.

Năm 2024, các cơ quan báo chí Quân đội phấn đấu nghiên cứu, nâng cao chất lượng ấn phẩm báo chí; tăng cường đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền. Trong đó chú trọng tuyên truyền kịp thời các sự kiện, ngày lễ kỷ niệm lớn và kết quả các mặt hoạt động huấn luyện, SSCĐ; tăng cường thời lượng tuyên truyền công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng…

Quang cảnh hội nghị

Hoạt động xuất bản, in và phát hành tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ sự kiện lớn của đất nước, quân đội; học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong Quân đội.

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia góp ý về một số vấn đề: Tăng cường đổi mới nội dung, hình thức thể hiện tác phẩm báo chí; tích cực tham dự các giải báo chí, cuộc thi viết; nâng cao chất lượng tập huấn đội ngũ làm báo ở đơn vị cơ sở; phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí; xây dựng cơ quan báo chí đa phương tiện…

Thượng tướng Trịnh Văn Quyết trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho các tập thể

Phát biểu kết luận, Thượng tướng Trịnh Văn Quyết biểu dương những thành tích các cơ quan báo chí trong toàn quân đạt được trong năm qua.

Đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đề nghị các cơ quan báo chí trong và ngoài Quân đội quán triệt sâu sắc mục tiêu lý tưởng của báo chí cách mạng, trung thành với đường lối, quan điểm của Đảng, chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Cấp ủy, cơ quan chính trị các cấp trong Quân đội tạo điều kiện cho các phóng viên báo chí có điều kiện tiếp xúc các hoạt động của cơ quan, đơn vị mình để có nhiều sản phẩm báo chí hiệu quả, chân thực, sinh động. Phóng viên chú trọng khai thác thêm các đề tài về chức năng đa dạng của Quân đội; đẩy mạnh phối hợp giữa báo chí Quân đội và cơ quan báo chí trong nước; tích cực tham gia các cuộc thi viết, thi tìm hiểu nhằm lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, vị thế của báo chí Quân đội.

Thủ trưởng Cục Tuyên huấn cùng thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân trao Bằng khen của Tổng cục Chính trị cho các tập thể

Cũng tại hội nghị, Ban tổ chức đã công bố các quyết định khen thưởng và trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tặng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền báo chí về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và đối ngoại quốc phòng năm 2023.

Cục Chính trị Hải quân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Báo Hải quân Việt Nam và Trung tá Phạm Tài Bá, Trợ lý Phòng Tuyên huấn, Cục chính trị Hải quân được tặng Bằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

Tin, ảnh: Tuấn Hương

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn