Hội nghị rút kinh nghiệm đơn vị làm trước theo Kế hoạch 1228 của Bộ Quốc phòng

HQ Online -

Sáng 18/5, tại Hải Phòng, Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm đơn vị làm trước theo Kế hoạch 1228 của Bộ Quốc phòng thực hiện Nghị quyết của Quân ủy Trung ương về tổ chức Quân đội nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2030 và những năm tiếp theo.

Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng phát biểu

Cùng dự có có Thiếu tướng Nguyễn Thành Long, Phó Cục trưởng Cục Quân lực; Thiếu tướng Trần Trung Thiết, Phó Cục trưởng Cục Tổ chức; đại diện Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, Tổng cục Hậu cần, Tổng cục Kỹ thuật; thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật, đại diện các cơ quan Quân chủng và cán bộ ngành quân lực.

Báo cáo rút kinh nghiệm của các đơn vị làm trước đánh giá: Chủ trương tiến hành sáp nhập cơ quan hậu cần-kỹ thuật theo tinh thần nghị quyết của Quân ủy Trung ương và Kế hoạch 1228 của Bộ Quốc phòng là một chủ trương lớn, hoàn toàn phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm xây dựng Quân đội theo hướng “tinh, gọn, mạnh” đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Ngay sau khi sáp nhập, cơ quan hậu cần-kỹ thuật các đơn vị làm trước trong Quân chủng đã triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các đại biểu đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tổ chức lại Phòng Hậu cần, Phòng Kỹ thuật thành Phòng Hậu cần-Kỹ thuật thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 1 và Phòng Hậu cần-Kỹ thuật thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 5. Các đại biểu cũng đã thảo luận những vấn đề bất cập, vướng mắc cần tháo gỡ; những tác động, ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và cán bộ, nhân viên sau khi các cơ quan, đơn vị thực hiện sáp nhập, điều chuyển. Các đại biểu cũng đề xuất nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra.

Thiếu tướng Nguyễn Thành Long phát biểu 

Phát biểu kết luận hội nghị, Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng biểu dương các cơ quan, đơn vị đã tích cực, chủ động tổ chức thực hiện nghiêm quyết định của Bộ Quốc phòng, chỉ thị của Tư lệnh Hải quân.

Đồng chí Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm nghị quyết của trên về tổ chức Quân đội nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2030 và những năm tiếp theo; tăng cường công tác giáo dục, làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ việc điều chỉnh tổ chức quân đội theo hướng “tinh, gọn, mạnh” là một chủ trương lớn, đúng đắn và cấp thiết.

 Quang cảnh hội nghị

Đối với các đơn vị đang triển khai thực hiện (Vùng 1, Vùng 5), cần tiếp tục quán triệt và chấp hành nghiêm biểu tổ chức biên chế đã ban hành; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Quân chủng hoàn thiện về chức năng, nhiệm vụ, quy chế làm việc, hệ thống văn kiện, biểu mẫu, sổ sách chuyên ngành…

Với các cơ quan, đơn vị chưa triển khai thực hiện cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Quân chủng để tiến hành rà soát, đề xuất điều chỉnh biên chế cơ quan hậu cần-kỹ thuật phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc thù của đơn vị mình, sẵn sàng triển khai thực hiện theo lộ trình…

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn