Hội nghị khảo sát, tọa đàm xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo cán bộ tại Học viện Quốc phòng

HQ Online -

Chiều 23/3, tại Hải Phòng, Học viện Quốc phòng phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị khảo sát, tọa đàm xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo cán bộ tại Học viện Quốc phòng.

Hội nghị do Thiếu tướng Nguyễn Đức Nam, Chủ nhiệm Khoa Chiến dịch, Học viện Quốc phòng và Đại tá Trần Đức Cảnh, Phó Tham mưu trưởng Hải quân đồng chủ trì. Cùng dự có Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; đại biểu Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật, Vùng 1 và một số cơ quan Bộ Tư lệnh.

Quang cảnh hội nghị

Tọa đàm nhằm đánh giá kết quả vận dụng kiến thức được đào tạo tại Học viện vào thực hiện chức trách, nhiệm vụ trên từng cương vị của cán bộ sau khóa học. Những kiến thức cần bổ sung trong quá trình đào tạo để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của Quân chủng.

Các đại biểu tập trung thảo luận về mức độ cần thiết của các môn học, bài học; kết quả và kiến thức, kỹ năng thái độ trong chương trình đào tạo chỉ huy tham mưu chiến dịch, chiến lược của Học viện Quốc phòng.

Đại tá Trần Đức Cảnh phát biểu

Các ý kiến phát biểu cho rằng cần mở rộng đầu vào có thể xuống đến cấp trung, lữ đoàn thay vì cấp sư đoàn như hiện nay để xây dựng nguồn phát triển, tránh lãng phí nguồn nhân lực; nên tăng thời gian nghiên cứu và trang bị các kĩ năng chỉ đạo, lãnh đạo cho cán bộ học viên; cấu trúc đề thi cân bằng hơn giữa lí thuyết và thực hành, nên có nhiều đề mở để kiểm tra tư duy, khả năng tổng hợp của người học...; tránh chồng chéo nội dung một số môn học giữa các khoa...

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nam kết luận hội nghị

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nam đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu về xây dựng chương trình đào tạo cán bộ tại Học viện đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội trong tinh hình mới. Từ những ý kiến này, cùng phiếu trưng cầu ý kiến của một số lãnh đạo, chỉ huy Quân chủng, đoàn công tác sẽ tổng hợp báo cáo Học viện để nghiên cứu điều chỉnh cho phù hợp.

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn