Hội nghị khảo sát thi hành quy định về tổ chức đảng, cơ quan chính trị trong Quân đội tại Vùng 2

HQ Online -

Sáng 17/3, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương và Tổng cục Chính trị do Thiếu tướng Vũ Đình Vân, Phó Cục trưởng Cục Tổ chức, Tổng cục Chính trị làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân về khảo sát, biên tập, hướng dẫn, thi hành quy định về tổ chức đảng, tổ chức cơ quan chính trị trong QĐNDVN.

Cùng dự có Đại tá Hồ Thanh Hoàn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; Đại tá Vũ Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng; các đồng chí Thường vụ Đảng ủy Vùng; các đồng chí bí thư đảng ủy, chính ủy các đơn vị trực thuộc cùng các cơ quan chức năng của Vùng.

Thiếu tướng Vũ Đình Vân chủ trì hội nghị

Đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát, trao đổi, ghi nhận kết quả đạt được và kiến nghị, đề xuất của Đảng ủy Vùng 2 về quá trình thực hiện Hướng dẫn số 08 ngày 15/5/2017 của Ban Tổ chức Trung ương và Hướng dẫn số 394 ngày 8/3/2017 của Tổng cục Chính trị về thi hành quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tổ chức đảng, tổ chức cơ quan chính trị trong QĐNDVN.

Trong những năm qua, Đảng ủy Vùng 2 đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc văn bản hướng dẫn của trên. Nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chi bộ, cơ quan chính trị các cấp được nâng lên; hiệu lực, hiệu quả của hoạt động CTĐ, CTCT được tăng cường, phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, góp phần hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao…

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị cũng thẳng thắn nêu rõ: Quá trình thực hiện các quy định về tổ chức đảng, tổ chức cơ quan chính trị trong QĐNDVN vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc; có nội dung còn chưa phù hợp với đặc thù của đơn vị về biên chế, tổ chức cơ quan chính trị.

Đại tá Vũ Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng phát biểu

Đảng ủy Vùng đã đề xuất với đoàn công tác những nội dung được hướng dẫn nhưng không phù hợp với thực tiễn hoặc không thống nhất với các văn bản của trên; kiến nghị một số nội dung cần được hướng dẫn cụ thể hơn; đề nghị bổ sung biên chế cơ quan chính trị, cán bộ chính trị đảm bảo thống nhất, đồng bộ, nâng cao chất lượng hoạt động CTĐ, CTCT.

Qua khảo sát, nắm tình hình thực tế, đoàn công tác đánh giá cao kết quả triển khai các hướng dẫn của trên tại Vùng 2 thời gian qua; ghi nhận các kiến nghị, đề xuất bổ sung khi thực hiện các hướng dẫn thi hành quy định về tổ chức đảng, tổ chức cơ quan chính trị trong QĐNDVN để các cơ quan có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh phù hợp trong thời gian tới.

                                                              Tin, ảnh: Võ Minh Thắng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn