Học viên Khoá 62, Học viện Hải quân: Hoàn thành tốt đợt huấn luyện đường dài trên biển

HQ Online -

Ngày 26-8, Tàu 936, Hải đội 9, Học viện Hải quân đã cập cảng Học viện an toàn, hoàn thành nhiệm vụ đi biển đường dài huấn luyện học viên Khoá 62 với tổng thời gian 15 ngày, hải trình 1.115 hải lý trên tuyến Nha Trang-Phú Quý-Côn Đảo-Phú Quốc-Nha Trang.

Tàu bắt đầu thực hiện nhiệm vụ từ ngày 12-8. Đoàn công tác đi trên tàu gồm hơn 100 cán bộ, giảng viên, học viên.

Quá trình hành quân cũng như khi neo đậu, các học viên được huấn luyện theo kế hoạch; chú trọng huấn luyện các bảng bố trí chiến đấu trên tàu, đi ca hàng hải và máy; huấn luyện nhận dạng mục tiêu địa văn, lái tàu, tránh va trên biển, thủy nghiệp cơ bản và vẽ cảnh đồ tại khu neo…

 Quán triệt nhiệm vụ trước khi huấn luyện ở Tàu 936

Mặc dù điều kiện thời tiết sóng gió phức tạp nhưng cán bộ, giảng viên, nhân viên trên tàu đã tận tình truyền đạt kinh nghiệm cho học viên. Các học viên đã có nhiều cố gắng trong thực hành và rèn luyện sức chịu đựng sóng, gió để hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện đã đề ra.

Kết thúc các nội dung huấn luyện, cán bộ, nhân viên kíp tàu đã phối hợp với giảng viên chuyên ngành tiến hành kiểm tra đánh giá kết quả thực tế đối với từng học viên, triển khai cho học viên viết bài thu hoạch làm căn cứ đánh giá kết quả chung của đợt huấn luyện.

Kết quả kiểm tra học viên: Về học tập, 100% đạt yêu cầu; 96,34% khá, giỏi. Về rèn luyện: 100% học viên xếp loại Tốt.

Tin, ảnh: Lương Trọng Tâm

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn