Học viện Hải quân: Trao đổi kinh nghiệm dạy và học ngoại ngữ với sĩ quan Hải quân Mỹ, Úc

HQ Online -

Ngày 28-5, trong khuôn khổ các hoạt động Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018, Học viện Hải quân tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy và học ngoại ngữ với sĩ quan Hải quân Mỹ, Úc.

Tham gia giao lưu, trao đổi kinh nghiệm có Đề đốc David Bretz, sĩ quan chỉ huy phụ trách quân y chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018; Đại tá Chris Sharman, Tùy viên Hải quân Hoa Kỳ cùng các sĩ quan Hải quân Mỹ, Úc. Về phía Việt Nam có cán bộ Phòng Đối ngoại Hải quân; cán bộ, giảng viên Trung tâm Ngoại ngữ-Tin học cùng học viên sĩ quan đang tham gia các khóa học tiếng Anh giao tiếp và chuyên ngành của Học viện Hải quân.

Quang cảnh buổi trao đổi kinh nghiệm

Với không khí vui vẻ, cởi mở, các bên đã trao đổi nhiều thông tin về chương trình huấn luyện sĩ quan của Học viện Hải quân Hoa Kỳ và Úc; kinh nghiệm dạy và học tiếng Anh cho sĩ quan Hải quân; phương pháp rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh; kinh nghiệm tổ chức, tham gia các hoạt động chuyên môn có tính chất quốc tế về hỗ trợ nhân đạo, y học dưới nước và cứu trợ thảm họa…

Cũng trong buổi giao lưu, các sĩ quan Hải quân Mỹ, Úc được giới thiệu về lịch sử 63 năm xây dựng và trưởng thành; chức năng, nhiệm vụ, thành tích tiêu biểu của Hải quân nhân dân Việt Nam; công tác giáo dục-đào tạo, nghiên cứu khoa học và định hướng phát triển của Học viện Hải quân.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Buổi giao lưu là cơ hội thuận lợi để cán bộ, giảng viên, học viện Học viện Hải quân giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giảng dạy, học tập tiếng Anh; rèn luyện kỹ năng thuyết trình bằng ngoại ngữ và tích luỹ kiến thức và kinh nghiệm trong tham gia các hoạt động quốc tế...

Tin, ảnh: Kim Vân

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn