Hết mình vì những công trình

HQVN -

‘‘22 năm trong quân ngũ, trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau nhưng những việc làm, những đóng góp của Trung tá Lê Đình Hà, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 885, Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân đều gắn bó với biển, đảo, với các công trình”-Thượng tá Trần Thức, Phó Chính ủy Lữ đoàn 83 Hải quân khẳng định như vậy khi trao đổi với chúng tôi.

Một ngày mới của Trung tá Lê Đình Hà tại một công trường của đơn vị thi công xây dựng được bắt đầu bằng việc kiểm tra hồ sơ thiết kế thi công và ra công trường đôn đốc, kiểm tra bộ đội làm việc. Giữa thung lũng rộng lớn vốn yên ả, hoang sơ là tiếng búa, tiếng máy xúc, máy khoan, trộn bê tông vang rền. Cán bộ, chiến sĩ nơi đây đang tích cực chạy đua với thời gian để thực hiện đúng tiến độ thi công công trình.

Từ năm 2015 đến nay, trên cương vị Phó Tiểu đoàn trưởng rồi Tiểu đoàn trưởng, Lê Đình Hà luôn trăn trở, sát cánh cùng cán bộ, chiến sĩ với một mục tiêu duy nhất là làm sao để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hơn ai hết, Lê Đình Hà luôn nhận thức rằng khó khăn mà đơn vị gặp phải là hoạt động phân tán trên diện rộng, đội ngũ cán bộ thiếu vắng so với biên chế, điều kiện hậu phương gia đình quân nhân trong đơn vị cũng gặp nhiều khó khăn, lại phải thường xuyên xa gia đình... Vậy để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ thì chỉ có tình yêu thương, đoàn kết thực sự sẻ chia, quan tâm, động viên của những người đồng chí, đồng đội mới giúp anh và đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 

Trung tá Lê Đình Hà (Ngồi bên trái ảnh) kiểm tra bộ đội thi công tại công trường

Cũng theo nhận xét của Thượng tá Trần Thức, Trung tá Lê Đình Hà là cán bộ có trình độ và năng lực trong tổ chức quản lý và chỉ huy đơn vị, nhất là những nơi khó khăn gian khổ. Hiện nay đồng chí Hà là chỉ huy trưởng công trường đang xây dựng ở Phú Yên. Mặc dù không ít khó khăn nhưng đơn vị thi công luôn đạt và vượt tiến độ các hạng mục đề ra. Lê Đình Hà cũng là con người luôn gương mẫu trong công việc, sâu sát, bám nắm bộ đội để tận tình giúp đỡ, chỉ bảo cấp dưới trong công việc cũng như trong cuộc sống để cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Là người “3 cùng” với Lê Đình Hà trong nhiều năm qua, Thiếu tá Vũ Đình Vinh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 83 (trước là Chính trị viên Tiểu đoàn 885) cho rằng, phong cách của Hà thể hiện sự chân tình, gần gũi, sâu sát với bộ đội, tỉ mỉ, khoa học, quyết đoán trong công việc. Trung tá Lê Đình Hà cũng là người tự giác và chấp hành nghiêm nguyên tắc “Tập trung dân chủ” trong sinh hoạt, phát huy tốt trí tuệ tập thể cũng như năng lực, sở trường của cán bộ cấp dưới. Hành động đó đã tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao trong đơn vị và kết quả hoàn thành nhiệm vụ của Trung tá Hà và tập thể Tiểu đoàn 885 trong những năm qua đã khẳng định điều đó.

Ngày qua ngày, tại công trường xây dựng khó khăn, vất vả, Lê Đình Hà cùng cán bộ chỉ huy Tiểu đoàn luôn bám sát bộ đội, động viên, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để từ đó tìm ra lời giải cho bài toán khó, để thi công đúng thiết kế, vừa đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ thi công, chất lượng, mỹ thuật công trình.

Bằng sự phấn đấu, nỗ lực trong công việc và trong tự học tập, tự nghiên cứu, trong nhiều năm qua Lê Đình Hà đã có nhiều sáng kiến, giải pháp kỹ thuật và kinh nghiệm về thi công xây dựng công trình, mang lại giá trị kinh tế và giảm thời gian làm việc thủ công của bộ đội. Khi được giao nhiệm vụ chỉ huy để khắc phục sự cố sạt lở 23 m hầm ngầm. Lê Đình Hà đã báo cáo, đề xuất phương án khắc phục sự cố sạt lở là khoan đặt thép tạo vách, xây tấm bịt hai đầu. Sau khi bịt thành công sẽ khoan và bơm nước xi măng vào chỗ bị sạt lở để tạo khối bê tông đông cứng, cố định không để sạt lở phát sinh thêm. Khi báo cáo phương án và được cấp trên nhất trí, anh cùng với ban chỉ huy công trường đã triển khai khắc phục thành công sự cố sạt lở, góp phần bàn giao công trình cho đơn vị sử dụng đúng kế hoạch.

Với những chủ trương, giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ cùng với những nỗ lực của bản thân nên trong những năm qua, Tiểu đoàn 885 và cá nhân Trung tá Lê Đình Hà luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, được cấp trên biểu dương, khen thưởng, góp phần cùng với Lữ đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bài, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn