Hải quân nhân dân Việt Nam: Hoàn thành tốt nhiệm vụ Diễn tập đa phương Komodo 2018

HQ Online -

Sáng 16-5, Tàu 561, Hải đội 411, Vùng 4 Hải quân đã cập quân cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, kết thúc nhiệm vụ tham gia Diễn tập đa phương Komodo 2018 (MNEK 2018) tại Inđonesia.

Đội hình đoàn công tác chào cảng

Từ ngày 4 đến 9-5, tại các khu vực trên bờ, trên biển, đảo Lombok, đảo Nusa Penida và Tây Nusa Tenggara, Indonesia, MNEK 2018 đã diễn ra các hoạt động với chủ đề “Hợp tác ứng phó với thảm họa tự nhiên và hỗ trợ nhân đạo”. Đoàn Hải quân Việt Nam do Đại tá Lê Hồng Chiến, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân làm trưởng đoàn đã tham gia đầy đủ, bình đẳng các nội dung theo chương trình diễn tập của nước chủ nhà cũng như các hoạt động giao lưu hữu nghị bên lề.

Cán bộ, chiến sĩ Tàu 561 thao tác làm dây chuẩn bị cập cảng

Trong khuôn khổ MNEK 2018, đoàn công tác của Hải quân nhân dân Việt Nam đã tích cực tham gia các hoạt động diễn tập tại bến, diễn tập thực binh trên biển, tham gia chương trình y tế cộng đồng và công binh dân sự, giao lưu thể thao, biểu diễn văn nghệ và thi ẩm thực. Các hoạt động này đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm của Việt Nam, xây dựng hình ảnh đẹp, thân thiện và hữu nghị của đất nước, con người và Quân đội nhân dân Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. MNEK 2018 cũng là dịp để tăng cường sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau và quan hệ hợp tác giữa Hải quân nhân dân Việt Nam, Hải quân Indonesia và các nước tham gia.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân chào đón đoàn công tác

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt cùng tinh thần trách nhiệm cao và nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, đoàn công tác đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia MNEK 2018.

Thông qua MNEK 2018, Hải quân Việt Nam đã tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích về công tác tổ chức, điều hành diễn tập hải quân đa phương, làm cơ sở cho việc tổ chức duyệt binh quốc tế tàu mặt nước khi Việt Nam là nước chủ nhà.

Tin, ảnh: Hoàng Triệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn