Gửi trọn niềm tin vào Đại hội lần thứ XIII của Đảng

HQ Online -

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 25-1 đến ngày 2-2 tại thủ đô Hà Nội. Đây là một sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Những ngày này, mọi miền Tổ quốc, từ nông thôn tới thành thị, từ miền xuôi tới miền ngược, từ đất liền tới đảo xa như khoác lên mình “tấm áo mới” với cờ, hoa rực rỡ. Hòa chung không khí ấy, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, QNCN, CNVQP và người lao động trong toàn Quân chủng Hải quân cũng đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin và kỳ vọng về những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ tới.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 trang trí doanh trại chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc

Khẳng định rằng Đại hội lần thứ XIII của Đảng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, Đại tá Trần Xuân Văn, Phó Chính ủy Vùng 1 Hải quân cho biết đã đọc toàn bộ Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII trình Đại hội XIII của Đảng được đăng toàn văn trên báo chí.

Đại tá Trần Xuân Văn đánh giá: "Báo cáo rất đầy đủ và đã thẳng thắn chỉ ra hạn chế, tồn tại hiện nay, đồng thời chỉ rõ những nguyên nhân, bài học kinh nghiệm. Nhìn thẳng vào yếu kém để khắc phục. Từ đó xây dựng những giải pháp, tạo chuyển biến thật hiệu quả. Đó là điều mọi người dân Việt Nam mong chờ”.

Đồng chí Phó Chính ủy Vùng 1 hy vọng đại hội lần này sẽ tiếp tục tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, đề ra những mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá. Ban Chấp hành khoá mới sẽ đề ra những quyết sách, chương trình hành động cụ thể nhằm khai thác có hiệu quả các nguồn lực, tiếp tục đưa đất nước vươn lên tầm cao mới.

Cũng chia sẻ về Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, Đại tá Phạm Văn Phèn, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho rằng, các văn kiện trọng tâm của đại hội sắp tới đã được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, nghiêm túc; kết cấu chặt chẽ, khoa học, kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển. Báo cáo cũng nêu ra 5 quan điểm chỉ đạo và 12 định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030, thể hiện rõ tư duy chiến lược của Đảng, khát vọng phát triển của dân tộc và quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

Theo Đại tá Phạm Văn Phèn, những định hướng phát triển kinh tế được nêu rõ như: Đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển đất nước nhanh và bền vững; hoàn thiện toàn diện, đồng bộ thể chế, phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn nhận xét rằng, nhiệm kỳ qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến doanh nhân, doanh nghiệp, ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết cải thiện môi trường kinh doanh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong thực tiễn, doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn; nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa khó tiếp cận được các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Điển hình là trong đại dịch Covid-19, các chính sách hỗ trợ được ban hành rất kịp thời, nhưng còn khoảng cách lớn giữa chính sách và thực thi. “Tôi rất kỳ vọng Nghị quyết Đại hội XIII sẽ tạo luồng sinh khí mới tràn đầy năng lượng, khát vọng, sáng tạo, tiếp sức cho doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp phát triển đất nước”- Đại tá Phạm Văn Phèn nói.

Bộ đội Hải quân SSCĐ cao trong thời điểm diễn ra Đại hội XIII của Đảng

Còn Thượng tá Nguyễn Văn Bách, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Tàu ngầm 189 nhận xét, Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng XIII đã đề cập toàn diện đến nhiều vấn đề trọng đại liên quan đến sự phát triển của đất nước; trong đó nhấn mạnh nội dung “tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Điều này cho thấy Trung ương Đảng đặc biệt quan tâm đến lãnh đạo, chỉ đạo công tác này với quyết tâm chính trị cao. “Đại hội Đảng lần thứ XIII sáng suốt lựa chọn đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, bản lĩnh chính trị, uy tín và năng lực để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập. Đó phải là những người tiêu biểu về năng lực, trình độ và đạo đức trong sáng, luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên hàng đầu”-Thượng tá Nguyễn Văn Bách bộc bạch mong muốn của mình.

Là người lính làm nhiệm vụ nơi tiền tiêu của Tổ quốc, Thượng tá Đinh Văn Cường, Chính trị viên đảo Trường Sa cho rằng: Trung ương đã khẳng định trong văn kiện là cần “Có kế sách ngăn ngừa các nguy cơ chiến tranh, xung đột từ sớm, từ xa”. Đây là bước phát triển mới trong tư duy của Đảng về phương thức bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong thời kỳ mới; phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong bối cảnh hiện nay.

Cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa tuần tra bảo vệ đảo

Thượng tá Đinh Văn Cường cho biết, hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, quân, dân thị trấn Trường Sa luôn tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

“Chúng tôi xin hứa, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, các lực lượng trên đảo Trường Sa cũng nguyện luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, chế độ XHCN; đoàn kết một lòng, tích cực, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc; là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước, đồng bào và chiến sĩ cả nước đã dành cho quân và dân Trường Sa”- Thượng tá Đinh Văn Cường khẳng định.

Phúc Vinh lược ghi

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn