Giám đốc Học viện Hải quân tiếp đoàn Tuỳ viên quân sự các nước tại Việt Nam

HQ Online -

Chiều ngày 19-6, Đại tá PGS, TS Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Học viện Hải quân chủ trì tiếp đoàn Tuỳ viên quân sự các nước tại Việt Nam đến thăm Học viện. 

 

Cán bộ Học viện Hải quân đón Tùy viên quân sự các nước

Phát biểu chào mừng đoàn, đồng chí Giám đốc Học viện Hải quân Việt Nam đánh giá cao vai trò quan trọng của các Tuỳ viên quân sự, đây là cầu nối trực tiếp để tăng cường mối quan hệ hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa Quân đội các nước với Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng chí Giám đốc Học viện khẳng định: Dân tộc Việt Nam luôn yêu chuộng hoà bình; với đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ quốc tế, hiện nay Việt Nam có quan hệ ngoại giao với trên 180 nước; hợp tác về quốc phòng với hơn 80 quốc gia trên thế giới.

Giám đốc Học viện Hải quân tặng các Tùy viên quân sự quà lưu niệm

Những năm qua, công tác đối ngoại quốc phòng của Hải quân Việt Nam và Học viện Hải quân được triển khai trên nhiều phương diện, với nhiều nội dung, hình thức đa dạng. Các hoạt động như: Tham gia các diễn đàn, hội thảo quốc tế; huấn luyện phối hợp tìm kiếm, cứu nạn, bảo đảm an ninh hàng hải quốc tế; tập huấn y học dưới nước; hợp tác đào tạo nhân lực; giao lưu sĩ quan trẻ… diễn ra thường xuyên và ngày càng hiệu quả. Các hoạt động này đã góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị tốt đẹp, vì lợi ích của các quốc gia; đóng góp tích cực cho nền hòa bình cũng như sự phát triển thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Đoàn Tùy viên quân sự thăm Trung tâm huấn luyện mô phỏng

Cũng trong buổi làm việc, Đại tá PGS,TS Nguyễn Văn Lâm và Tuỳ viên quân sự các nước đã trao đổi thông tin về lịch sử, truyền thống Học viện Hải quân; thành tích nổi bật trong công tác giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và những định hướng phát triển của Học viện Hải quân, kinh nghiệm trong công tác giảng dạy gắn với thực tiễn hoạt động ở đơn vị cơ sở…

Đại tá Tôn Thất Tuấn, Tùy viên Quốc phòng Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Tuỳ viên quân sự các nước cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Học viện Hải quân và khẳng định: Thông qua buổi làm việc, các Tùy viên có thêm nhiều thông tin quý báu, hiểu thêm về truyền thống, thành tích, định hướng của Học viện Hải quân. Thời gian tới, trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng, các Tùy viên sẽ triển khai những hoạt động cụ thể, có ý nghĩa thiết thực, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị với Hải quân Việt Nam và Học viện Hải quân.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm 

Trong chương trình làm việc, đoàn Tuỳ viên quân sự các nước đã đến thăm Trung tâm Huấn luyện Mô phỏng, tham quan và nghe giới thiệu về Tàu buồm 286 Lê Quý Đôn của Học viện Hải quân.

Tin, ảnh:  Công Hữu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn