Đoàn đại biểu cựu Thiếu niên dũng sĩ diệt Mỹ thăm Bộ Tư lệnh Hải quân

HQ Online -

Sáng 20-5, tại Hải Phòng, đoàn đại biểu cựu Thiếu niên dũng sĩ diệt Mỹ do Thượng tướng Võ Tiến Trung, Anh hùng LLVTND, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến thăm Bộ Tư lệnh Hải quân. Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Hải quân cùng đại diện các cơ quan chức năng Quân chủng thân mật tiếp đoàn.

 

 

Quang cảnh buổi tiếp đoàn

Đội Thiếu niên dũng sĩ diệt Mỹ được thành lập tại thôn Đại Lã, xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương năm 1968, gồm 34 đội viên quê ở nhiều tỉnh thành từ miền Trung đến miền Nam. 11 thành viên trong đội đã vinh dự được gặp Bác Hồ. Khắc ghi lời dạy của Người, các đội viên Đội Thiếu niên dũng sĩ diệt Mỹ đã tích cực học tập, rèn luyện và công tác trên nhiều lĩnh vực, đóng góp sức lực và trí tuệ cho công cuộc kháng chiến và xây dựng quê hương đất nước.

Đến nay, hầu hết các cựu Thiếu niên dũng sĩ diệt Mỹ đã trở thành những cán bộ, đảng viên ưu tú, trong đó có 3 sĩ quan cấp tướng, nhiều đồng chí là cán bộ công tác ở các cơ quan Đảng, Nhà nước đã nghỉ hưu.

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải tặng Thượng tướng Võ Tiến Trung biểu trưng Hải quân nhân dân Việt Nam

Tại buổi tiếp đoàn, Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải đã giới thiệu về truyền thống 63 năm chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành của Hải quân nhân dân Việt Nam; kết quả công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Quân chủng thời gian qua. Đồng chí Phó Chính ủy Hải quân cũng bày tỏ sự tri ân đối với những thế hệ đi trước đã hiến dâng tuổi trẻ và hy sinh xương máu cho Tổ quốc, góp phần làm lên chiến thắng vĩ đại của dân tộc.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Hoàng Việt 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn