Đoàn công tác Tàu buồm 286 tham quan một số đơn vị Hải quân Singapore

HQ Online -

Tiếp tục chương trình thăm và giao lưu với Hải quân Singapore, sáng 24-4, đoàn công tác Hải quân trên Tàu buồm 286-Lê Qúy Đôn do Đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó Giám đốc Học viện Hải quân làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao Đại tá Douglas Goh, Chỉ huy trưởng Sở chỉ huy Học thuyết và Huấn luyện hàng hải thuộc Hải quân Singapore.

Đại tá Douglas Goh nhiệt liệt chào mừng đoàn công tác đã đến thăm Sở chỉ huy Học thuyết và Huấn luyện hàng hải, chúc chuyến thăm và giao lưu của đoàn tại Singapore thành công tốt đẹp đồng thời giới thiệu với đoàn về chức năng, nhiệm vụ cũng như nội dung, chương trình huấn luyện và công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên của Sở chỉ huy này. Đại tá Douglas Goh cũng bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam trong những lần đến thăm Việt Nam.

Đại tá Douglas Goh tặng Đại tá Nguyễn Đức Nam quà lưu niệm

Thay mặt đoàn công tác Hải quân trên Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Đại tá Nguyễn Đức Nam cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thân mật mà Đại tá Douglas Goh đã dành cho đoàn đồng thời gửi lời cảm ơn đến Chính phủ, Quân đội và Hải quân Singapore đã tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn trong chuyến công tác lần này. Đại tá Nguyễn Đức Nam khẳng định: Học viện Hải quân sẵn sàng chào đón các đoàn của Hải quân Singapore nói chung, Sở chỉ huy Học thuyết và Huấn luyện hàng hải nói riêng đến thăm và giao lưu với Học viện Hải quân Việt Nam.

Đại tá Nguyễn Đức nam nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên, Tàu buồm Lê Quý Đôn của Học viện Hải quân Việt Nam được ghé thăm cảng Changi, Singapore. Chuyến thăm này của tàu là sự cụ thể hóa cho cam kết tăng cường hợp tác của Tư lệnh Hải quân hai nước trong các cuộc gặp gỡ song phương. 

Đoàn công tác trên Tàu 286 cùng Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Singapore chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, sĩ quan Sở chỉ huy Học thuyết và Huấn luyện hàng hải Hải quân Singapore

Cũng trong sáng 24-4, Đoàn công tác Hải quân Việt Nam đã đến tham quan Trung tâm mô phỏng và Trung tâm huấn luyện thực hành bảo đảm sức sống tàu thuộc Sở chỉ huy Học thuyết và Huấn luyện hàng hải Hải quân Singapore. Tại các đơn vị nói trên, đoàn công tác đã được giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, biên chế tổ chức, phương châm, mục tiêu, yêu cầu trong đào tạo của Hải quân Singapore; tham quan phòng học mô phỏng nguyên lý điều khiển hoạt động của các loại tàu; tham quan công tác thực hành khắc phục sự cố, chống chìm tàu...

Tối cùng ngày, tại cảng Changi, đoàn công tác Hải quân Việt Nam mời đại diện Hải quân Singapore dự tiệc trên Tàu buồm 286-Lê Qúy Đôn. Trước đó, chiều 23-4, đoàn công tác đã đến chào Đại sứ quán Việt Nam và Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Singapore.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng, Phạm Hoàng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn