Đoàn công tác của Quân chủng Hải quân nắm tình hình thực hiện Chỉ thị 45/CT-TTg tại Bà Rịa-Vũng Tàu

HQ Online -

Ngày 20 và 21-7, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đoàn công tác của Quân chủng Hải quân do Trung tá Lê Thanh Sơn, Trưởng Phòng Kinh tế Hải quân làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Tuyên giáo, Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để nắm tình hình thực hiện Chỉ thị 45/CT-TTg ngày 13-12-2017 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách khắc phục cảnh báo của Ủy ban châu Âu chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Tham gia đoàn công tác có đại diện các cơ quan chức năng Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn. Đồng chí Nguyễn Văn Xinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tiếp đoàn.

 Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác Quân chủng Hải quân với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu

Theo báo cáo của UBND Bà Rịa-Vũng Tàu, trên cơ sở Chỉ thị 45/CT-TTg, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản nhằm triển khai các biện pháp kiểm soát tàu cá, hoạt động khai thác hải sản và giám sát công tác hỗ trợ ngư dân đánh bắt ở vùng biển xa bờ. Tỉnh đã mở nhiều lớp tập huấn, in, phát tài liệu tuyên truyền các văn bản hướng dẫn luật, quy định về khai thác thủy sản của Việt Nam và một số nước trong khu vực để ngư dân nắm rõ, tránh sai phạm khi hoạt động trên các vùng biển.

Đoàn công tác cung cấp tài liệu hướng dẫn nội dung học tập pháp luật cho ngư dân

Toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có gần 2.900 tàu đánh bắt xa bờ, xu hướng vươn khơi khai thác của ngư dân ngày càng rõ nét. Nhiều ngư dân đã mạnh dạn đầu tư đóng mới, cải hoán, nâng cấp tàu đánh bắt hải sản đạt hiệu quả kinh tế cao.

Đoàn công tác tặng cờ Tổ quốc, áo phao cho ngư dân

Đoàn công tác của Quân chủng Hải quân đã thông tin đến các cơ quan của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về các hoạt động giúp đỡ, cứu nạn ngư dân đánh bắt xa bờ, trong đó có ngư dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Hiện nay, Quân chủng Hải quân đang tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn ngư dân khi đánh bắt trên biển. Các âu tàu và làng chài trên huyện đảo Trường Sa, các Nhà giàn DK1 và tàu trực trên biển thực hiện có hiệu quả việc hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân, cung cấp nước ngọt, nhiên liệu, sửa chữa trang thiết bị trên tàu… giúp ngư dân tiết kiệm thời gian và kinh phí khi khai thác hải sản xa bờ.

Đoàn công tác tham quan một cơ sở sản xuất và cung cấp ngư cụ trên địa bàn tỉnh

Đoàn công tác đã trực tiếp thăm, động viên, tặng cờ Tổ quốc, áo phao và phát tài liệu tuyên truyền cho bà con ngư dân tại các cảng cá trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn