Đến với nhân dân phải thật tâm và tận tụy

HQVN -

Tháng 2-2019, Trung tâm 47, Bộ Tham mưu Hải quân đã tổ chức lễ kết nghĩa với phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng-địa phương nơi Trung tâm đóng quân. Đảng ủy, chỉ huy Trung tâm xác định đây là việc làm cần thiết và quan trọng hàng đầu cần phải thực hiện sớm, tạo mối quan hệ tốt với nhân dân, đến với nhân dân và phải thực sự thật tâm, tận tụy.

Trung tá Lê Long, Chủ nhiệm Chính trị Trung tâm cho biết: Phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh là địa phương mới kết nghĩa của Trung tâm ngay sau khi Trung tâm chuyển về đóng quân trên địa bàn. Đảng ủy, chỉ huy Trung tâm luôn quan tâm đến công tác dân vận, tạo mối quan hệ gắn bó máu thịt với nhân dân các địa phương như: Phường Tràng Cát, quận Hải An; huyện Bình Giang và TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương… Nhiều năm qua, nhiều mô hình công tác dân vận của Trung tâm thực hiện tại các địa phương mang lại hiệu quả to lớn, tạo hiệu ứng xã hội, có sức lan tỏa rộng rãi, góp phần vận động quần chúng nhân dân; củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn toàn dân; tham gia xây dựng cơ sở chính trị địa bàn, phát triển kinh tế-xã hội, giúp dân xóa đói, giảm nghèo, phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai...

Cán bộ, chiến sĩ Trung tâm 47 giúp nhân dân phường Trần Hưng Đạo làm vệ sinh môi trường. Ảnh: Văn Hạnh

Đại tá Đặng Văn Minh, Chính ủy Trung tâm khẳng định: Do cả nguyên nhân khách quan, cả nguyên nhân chủ quan, thời gian trước, có một bộ phận nhân dân trên địa bàn phường Tràng Cát đã không đồng ý với cách làm của đơn vị, có những hành động làm ảnh hưởng đến mối quan hệ quân dân. Quả thực, sau sự việc đó, Đảng ủy, chỉ huy Trung tâm đã rất trăn trở, nghiêm túc nhìn nhận, kiểm điểm lại công tác dân vận, cán bộ làm công tác dân vận đã thực sự sâu sát, đã thực sự tận tụy để nhân dân thấu hiểu, chia sẻ và cảm thông với nhiệm vụ mà đơn vị thực hiện chưa? Sau biết bao nỗ lực, bằng những việc làm thật tâm, nhân dân cũng đã thấu hiểu và cảm thông với nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện, họ cũng có những hành động phản hồi tích cực, giúp đơn vị giải quyết kịp thời vấn đề nảy sinh, phức tạp. Đây chính là thành công lớn nhất của công tác dân vận trong năm 2018.  

Đầu năm 2019, Đảng ủy, chỉ huy Trung tâm cũng đã đưa ra nhiều phương pháp đổi mới trong công tác dân vận phù hợp với đặc thù địa bàn, phù hợp với xu thế chung để cán bộ, nhân dân cùng hưởng ứng, cùng thực hiện, cũng là để cán bộ trực tiếp thực hiện công tác dân vận nắm bắt được cách làm đúng, trúng, hiệu quả. Với phương châm hướng về cơ sở, các cơ quan, đơn vị toàn Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội của địa phương kết nghĩa tập trung đổi mới nội dung, hình thức công tác dân vận; đổi mới cơ chế phối hợp hoạt động, đưa phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Các phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” cũng đã được chính quyền, nhân dân các đơn vị kết nghĩa tích cực hưởng ứng.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hiếu, Trợ lý Dân vận Trung tâm chia sẻ: Là cán bộ trực tiếp thực hiện làm công tác dân vận tại các địa phương và đơn vị kết nghĩa, bản thân tôi phải luôn học hỏi, rèn luyện, trau dồi từ tác phong, trình độ, năng lực công tác đến tư duy giải quyết vấn đề nảy sinh khi tiếp xúc với nhân dân. Nhân dân cần sự thật tâm và tận tụy, do vậy chúng ta làm việc gì cũng phải hết lòng vì nhân dân.

Thanh Hằng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn