Cụm Tuyên truyền biển, đảo số 9: Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2015 - 2017

HQ Online -

Chiều 30-11, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Cụm Tuyên truyền biển, đảo số 9 đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo (TTBĐ) giữa Cụm với các địa phương giai đoạn 2015-2017. Thiếu tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân dự và chỉ đạo.

Dự hội nghị còn có 192 đại biểu đại diện lãnh đạo các tỉnh: Kiên Giang, Cà Mau, An Giang, TP.Cần Thơ; đại diện Cục Chính trị Hải quân; Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân; Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy X55, Cục Kỹ thuật Hải quân; các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng Hải quân; các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn.

Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

Trong 3 năm qua, Cụm TTBĐ số 9 đã phối hợp với các địa phương biên soạn 22 bộ đề cương với nhiều nội dung tuyên truyền phong phú, phù hợp; tổ chức cho 97 lượt cán bộ, báo cáo viên trực tiếp tuyên truyền tại các địa phương, kịp thời định hướng dư luận về những vấn đề nóng, phức tạp, nhạy cảm. Hoạt động TTBĐ của Cụm và các địa phương đã góp phần củng cố niềm tin, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ và tạo sự chuyển biến về hành động của các cấp, các ngành trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo; đấu tranh với những biểu hiện lợi dụng, kích động làm ảnh hưởng đến cuộc sống ổn định của người dân và an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Với phương châm “Đa dạng, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tăng cường lực lượng, mở rộng đối tượng tuyên truyền” Cụm TTBĐ số 9 và các địa phương đã tích cực, chủ động phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Cụm đã tổ chức 25 đợt tuyên truyền tại các sở, ban, ngành; các quận, huyện, thị trấn, xã, phường; các trường học, trung tâm giáo dục của mỗi địa phương với hơn 126 giờ cho gần 10 nghìn lượt người nghe; biên soạn và phát hơn 1.200 tờ rơi, sổ tay về “Những điều bà con ngư dân cần biết khi đi biển”, 1.500 sơ đồ chỉ dẫn vùng biển cho ngư dân; tặng 150 cuốn sách pháp luật để các địa phương xây dựng tủ sách pháp luật; phối hợp chặt chẽ với cơ quan quân sự các địa phương huấn luyện DBĐV, DQTV biển cho 2.688 lượt cán bộ quốc phòng ở cơ sở, dân quân tự vệ, dự bị động viên và ngư dân ở các xã ven biển, xã đảo.

Thiếu tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân phát biểu tại hội nghị

Vùng 5 Hải quân đã điều động hơn 20 lượt phương tiện tham gia tìm kếm cứu nạn và đã cứu, kéo, trục vớt được 25 phương tiện, 35 ngư dân bảo đảm an toàn. 3 năm qua, Vùng đã tổ chức cho 132 lượt phóng viên của 22 cơ quan báo chí đến các đơn vị thâm nhập để tác nghiệp và đưa hơn 485 lượt tin, bài, 34 phóng sự cùng 192 tin, bài do thông tin viên, cộng tác viên của Vùng đưa trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vùng cũng đã phối hợp với Báo Kiên Giang mở chuyên trang “Vùng 5 Hải quân" trên báo in, đến nay đã ra được 23 số.

Toàn Cụm đã thực hiện tốt công tác dân vận; hoạt động đền ơn đáp nghĩa; thăm, tặng quà các đối tượng chính sách với gần 900 triệu đồng; quyên góp ủng hộ các quỹ được 170 triệu đồng; xây dựng và hỗ trợ 3 căn nhà tình nghĩa, 10 nhà đồng đội trị giá hơn 900 triệu đồng; tổ chức 27 đợt hành quân dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận với hơn 1.300 ngày công, sửa chữa gần 40 km đường giao thông, 17 căn nhà, trường học; tổ chức 35 chuyến tàu chở 3.660 lượt người và 125 tấn hàng từ Phú Quốc đi Thổ Chu và ngược lại; cấp 870 m3 nước ngọt cho nhân dân trên các điểm đảo; tham gia chữa cháy 17 ha rừng tràm tại Phú Quốc; khám bệnh, điều trị, cấp thuốc miễn phí cho hơn 530 lượt người dân trên các đảo Tây Nam; tổ chức cho 47 đoàn với hơn 3.000 lượt đại biểu đại biểu Trung ương và địa phương đi thăm, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ các đơn vị của Vùng 5 đóng quân trên địa bàn Phú Quốc và các điểm đảo các dịp lễ, tết với số quà trị giá 11 tỷ 420 triệu đồng.

Thiếu tướng Trần Hoài Trung trao Bằng khen của Quân chủng Hải quân cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong TTBĐ

 Đại tá Phạm Mạnh Hùng, Tư lệnh Vùng 5 Hải quân trao Giấy khen của Vùng 5 Hải quân cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong TTBĐ

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đã  tập trung đánh giá những kết quả đã làm được, những hạn chế, vướng mắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện công tác phối hợp TTBĐ giai đoạn 2015-2017. Hội nghị đã xác định những nội dung, giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện trong giai đoạn tới để công tác phối hợp TTBĐ đạt kết quả tốt hơn, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Ký kết chương trình TTBĐ năm 2018 giữa Vùng 5 Hải quân với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang

Ký kết chương trình TTBĐ năm 2018 giữa Vùng 5 Hải quân với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau

Sau hội nghị là lễ ký kết chương trình phối hợp TTBĐ giữa Vùng 5 Hải quân với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang và Cà Mau.

Tin, ảnh: Quang Tiến

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn